Quy trình thi công sơn chống thấm ngoài trời


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Tư vấn chống thấm

 

Chống thấm tường ngoài trời  được nhiều gia chủ quan tâm nhằm bảo vệ ngôi nhà của mình trước các điều kiện thời tiết mưa gió khắc nghiệt. Và nếu muốn sơn chống thấm phát huy hết tác dụng thì bạn cần phải đảm bảo một quy trình thi công sơn chuẩn xác nhất. Việc nắm vững kỹ thuật sơn chống thấm ngoài trời không chỉ giúp bạn chủ động trong việc giám sát đội ngũ thi công, mà còn đảm bảo việc sở hữu ngôi nhà như ý, xứng đáng với chi phí bỏ ra. Để tìm hiểu xem quy trình thi công sơn chống thấm ngoài trời chính xác nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi!

I. Vì sao nên tiến hành thi công sơn chống thấm ngoài trời?

Tiến hành chống thấm tường ngoài trời không những giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Mà khi tiến hành chống thấm tường ngoài trời chuẩn xác mang lại nhiều lợi ích cho công trình như sau:

  • Tăng tuổi thọ sử dụng cho ngôi nhà: Chống thấm tốt sẽ làm giảm bớt tác động trực tiếp của thời tiết lên tường. Ngăn ngừa sự xâm hại của nước bằng cách bít kín mọi kẽ hở.
  • Sử dụng sơn chống thấm màu còn giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật và tinh tế.
  • Phòng chống nấm mốc và mầm bệnh phát triển: Chống thấm ngoài trời làm giảm tình trạng nấm mốc
  • Ngăn ngừa tình trạng thấm nước vào bên trong tường. Bảo vệ được kết cấu tường bê tông và kết cấu ngôi nhà.
  • Làm giảm nguy cơ làm hỏng các thiết bị nằm phía trong bức tường và những đồ đạc đặt gần bức tường.

II. Quy trình thi công sơn chống thấm ngoài trời

Với nhiều năm kinh nghiệm chuyên cung cấp và thi công sơn chống thấm ngoài trời. Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn quy trình thi công sơn chống thấm ngoài trời với những chia sẻ từ Thợ Sơn TKS dưới đây:

Bước 1. Khảo sát, định vị khu vực tường bị thấm, ước lượng nguyên liệu, thời gian, nhân lực thi công.

Đội thi công sẽ tiến hành đến trực tiếp hiện trường để khảo sát, đánh giá thực trạng công trình. Tư vấn cho khách hàng cách giải quyết và đưa ra các con số về chi phí, thời gian thi công, nội dung tiến độ công việc,… cho khách hàng tham khảo. Cuối cùng thống nhất với khách hàng và tiến hành thi công.

Bước 2.Tiến hành xử lý bề mặt

  • Bề mặt tường trước khi thi công cần phải đạt được độ ẩm cẩn thiết: độ ẩm phải đạt dưới 16% khi đo bằng máy đo độ ẩm chuyên dụng hoặc đợi 3 - 4 tuần sau khi tô hồ trong điều kiện nhiệt độ bình thường (30oC)
  •  Bề mặt thi công phải được làm sach hết bụi bẩn, dầu mỡ và các tạp chất ảnh hưởng đến sự bám dính.
  •  Làm bề mặt thi công phẳng, trám vá kỹ tại những vị trí bị nứt, rỗ (nếu có)
  •  Đối với các vết nứt lớn phải được trám lại bằng vữa có sử dụng phụ gia chống thấm.

Bước 3.Tiến hành chống thấm bề mặt

  • Sau khi vệ sinh bề mặt xong thì thợ thi công tiến hành thi công 2 lớp sơn lót lên bề mặt tường. Loại sơn lót thường dùng là loại có màu trắng và được sơn đều tay với độ dày vừa phải.

Lưu ý khi sơn 2 lớp sơn lót: Sau khi sơn lớp sơn thứ nhất, phải đợi cho lớp này khô sau đó mới sơn tiếp lớp sơn lót thứ hai. Để kiểm tra sơn xem đã khô chưa, hãy dùng tay chạm nhẹ vào tường. Nếu vẫn còn dính thì có nghĩa sơn chưa khô, hãy đợi đến khi sờ vào thấy mịn.

  • Thi công lớp sơn chống thấm: Tùy vào kinh phí và loại sơn chống thấm mà gia chủ có thể thi công từ 1-2 lớp sơn chống thấm. Tuy nhiên, Tongkhoson.com khuyên bạn nên thi công 2 lớp chống thấm để mang lại hiệu quả bền lâu nhất. 

Việc sơn màu 2 lớp sẽ được thực hiện tương tự như việc sơn một lớp. Quan trọng là phải chờ lớp sơn dưới khô mới sơn lớp tiếp theo.

III. Chọn sơn chống thấm ngoài trời tốt nhất

Một loại sơn chống thấm tốt sẽ bảo vệ công trình của bạn tốt nhất. Vây nên chọn loại nào trên thị trường có hàng ngàn các sản phẩm sơn chống thấm như hiện nay?

Loại sơn phù hợp nhất để chống thấm tường ngoài trời là sơn chống thấm pha xi măng với khả năng chống thấm nước hiệu quả, dễ thi công, khả năng che phủ các vết nứt rất tốt cùng giá thành hợp lý,...

Trên thị trường hiện nay có 2 loại sơn chống thấm pha xi măng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất là sơn chống thấm Kova CT 11A và sơn chống thấm Dulux Weathershield.

Sơn chống thấm Kova CT11A GOLDSơn chống thấm Dulux WeatherShield Y65

Có thể thấy Quy trình thi công sơn chống thấm ngoài trời khá đơn giản nếu thực hiện theo đúng hướng dẫn. Để đạt được hiệu quả tối ưu, tongkhoson.com khuyên bạn trước khi thi công nên tham khảo thật chi tiết những khuyến cáo từ nhà sản xuất để có thể chủ động trong công tác giám sát nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình của bạn.

IV. Đơn vị chống thấm dột uy tín

Nếu như bạn chưa từng sơn chống thấm hoặc không tự tin vào khả năng tự thi công chống thấm. Hãy thuê một đội thi công chống thấm dột chuyên nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, họ chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm hơn bao giờ hết.

Giới thiệu đến bạn Công Ty TNHH Tổng Kho Sơn (Tongkhoson.com), không chỉ là đại lý sơn chống thấm chính hãng hiện nay, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ chống thấm dột chuyên nghiệp được khách hàng tin chọn khắp các tỉnh thành với:

  • Đội ngũ thi công chuyên nghiệp và tận tâm
  • Cam kết chỉ sử dụng sơn chính hãng 100%
  • Thi công đúng tiến độ, không kéo dài thời gian thi công
  • Thực hiện chống thấm theo quy trình thi công chuẩn xác, không bỏ qua, không cắt bớt giai đoạn
  • Chi phí thi công đảm bảo rẻ nhất, không phát sinh trong suốt quá trình thi công
  • Đảm bảo vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ sau khi thi công

Cuối cùng, bạn có nhu cầu mua sơn chống thấm chính hãng hoặc tìm đơn vị thi công chuyên nghiệp uy tín. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhất.

Liên hệ: 0962.855.339

 

Bình luận bài viết: Quy trình thi công sơn chống thấm ngoài trời
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc