Trang chủ / 

Sơn nước

 / 

Sơn chống thấm màu

Bạn đã chán ngán với những màu xi măng từ các loại sơn chống thấm truyền thống? Bạn muốn tô điểm cho không gian bên ngoài trở nên lộng lẫy hơn với những gam màu tươi tắn? Sơn chống thấm màu chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Giờ đây, bạn có thể thỏa thích lựa chọn màu sơn chống thấm ưng ý như: sơn chống thấm màu trắng, sơn chống thấm màu xanh, sơn chống thấm màu ghi,... Kết hợp với tính năng chống thấm vượt trội của mình thì sơn chống thấm màu được xem là giải pháp hữu hiệu vừa bảo vệ tường nhà trước mưa gió vừa có tác dụng gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

I. Sơn chống thấm màu là gì?

Sơn chống thấm màu là những sản phẩm sơn chống thấm có màu sắc dùng để ngăn chặn sự thấm nước từ bên ngoài vào. Bảo vệ tường nhà tránh được sự thấm dột, tăng tính thẩm mỹ với những màu sắc tươi đẹp. Đồng thời, cũng giúp tăng tuổi thọ cho công trình. 

sơn chống thấm màu

II. Tại sao nên sử dụng sơn chống thấm màu?

Có thể bạn cũng biết, các loại sơn chống thấm truyền thống hay sơn chống thấm pha xi măng hầu hết đều không có màu. Hoặc màu sắc của chúng phụ thuộc vào các thành phần pha cùng với nó. Điều này gây ra sự nhàm chán khiến cho công trình mất đi tính thẩm mỹ. Hoặc cũng có thể khiến phát sinh thêm nhiều chi phí và công sức nếu như sơn lớp sơn phủ màu ngoài cùng.

Sơn chống thấm màu bên cạnh khả năng chống thấm nước hiệu quả thì còn có thành phần tạo màu. Khiến cho màng sơn khi hoàn thiện có màu sắc tương tự như sơn trang trí. Do đó, sơn chống thấm màu được sử dụng như giải pháp 2 trong1 vừa đảm bảo khả năng chống thấm vừa giúp cho bề mặt tường có màu sắc đẹp nhất.

III. Sơn chống thấm màu có màu gì?

Sơn chống thấm màu bao gồm 2 loại chính là:

  • Sơn chống thấm màu pha sẵn
  • Sơn chống thấm pha màu

Trong đó, mỗi một loại có những ưu điểm riêng, trong đó có yếu tố màu sắc. Cụ thể như sau:

3.1. Sơn chống thấm màu pha sẵn

3.2. Sơn chống thấm pha màu

Sơn chống thấm pha màu có màu sắc phong phú do được pha màu máy vi tính dựa trên bảng màu sơn và tùy thuộc vào từng nhà sản xuất. Đặc điểm của những loại sơn chống thấm này là có màu sắc đa dạng mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Điển hình có thể kể đến một số màu như: sơn chống thấm màu xanh, sơn chống thấm màu kem, sơn chống thấm màu trắng,... 

Một số loại sơn chống thấm pha màu phổ biến như: sơn chống thấm màu Toa, sơn chống thấm màu Kova,...

IV. Thi công sơn chống thấm màu như thế nào?

Kỹ thuật thi công sơn chống thấm màu được thực hiện theo các bước sau:

4.1. Chuẩn bị bề mặt

  • Bề mặt tường thi công phải sạch, khô và độ ẩm ổn định
  • Đối với tường cũ, cần cạo bỏ lớp rêu mốc, các mảng tường phấn hóa, các mảng rêu mốc, các lớp sơn cũ,... đảm bảo bề mặt tường sạch và phẳng trước khi thi công.
  • Nếu cần thiết có thể sơn một lớp sơn lót kháng kiềm trước khi thi công sơn chống thấm

4.2. Thi công:

Dụng cụ thi công: Cọ lăn sơn, máy phun sơn

Pha sơn:

Đối với sơn chống thấm màu: Thông thường sơn chống thấm màu của các hãng sản xuất hiện nay đều được pha trộn sẵn trong các thùng/ lon. Do vậy, bạn chỉ cần trộn đều sơn lên và sử dụng. Trong trường hợp sơn quá đặc khó thi công, có thể pha thêm nước sạch (tỷ lệ pha với nước sạch tùy thuộc vào từng loại sơn) để có thể dễ dàng hơn trong quá trình thi công.

  • Khuấy đều sơn trước khi thi công sao cho thành hỗn hợp đồng nhất
  • Định mức sơn và số lớp sơn tùy thuộc vào loại sơn chống thấm. Thi công 2 - 3  lớp sơn chống thấm để đạt hiệu quả chống thấm tốt nhất. Sơn theo nguyên tắc tầng lớp và những nguyên tắc kể trên để đạt được hiệu quả cao nhất.

V. Một số loại sơn chống thấm màu tiêu biểu

Thị trường sơn chống thấm màu hiện nay vô cùng đa dạng. Với nhiều năm kinh nghiệm là đại lý sơn chống thấm chính hãng, Tổng Kho Sơn xin chia sẻ đến bạn một số loại sơn chống thấm màu được tin dùng hàng đầu hiện nay:

5.1. Sơn chống thấm màu Jotun

Sơn chống thấm màu Jotun là loại sơn chống thấm gốc Acrylic biến tính. Được sản xuất bởi công thức tiên tiến giúp ngăn chặn sự thấm nước vào màng sơn. Ngoài ra, chúng còn ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của nấm mốc.

 

Sơn chống thấm Jotun WaterGuard ngoại thất

Màu sắc: Sơn chống thấm màu Jotun thuộc nhóm sơn chống thấm màu pha sẵn. Với 3 sự lựa chọn cho quý khách gồm: ghi sáng, ghi đậm và màu vàng kem.

>>> Xem thêm chi tiết sản phẩm sơn chống thấm màu jotun tại đây.

5.2. Sơn chống thấm màu Dulux

Sơn chống thấm màu Dulux Aqua tech Flex là sản phẩm được sinh ra để làm một lớp áo mưa hoàn hảo bảo vệ ngôi nhà trước các điều kiên thời tiết ẩm ướt khắc nhiệt của miền Bắc trong ngày mưa bão. Giúp bảo vệ tường nhà hoàn hảo với công nghệ mới Elastoproof độc đáo. Mang lại sự bền bỉ cho bề mặt sơn và tuổi thọ dài lâu của công trình.

Sơn chống thấm Dulux Aquatech Flex

Màu sắc: Sơn chống thấm màu Dulux bao gồm ghi đậm và ghi sáng.

>>> Xem chi tiết sơn chống thấm màu Dulux tại đây

5.3. Sơn chống thấm màu Mykolor

Sơn chống thấm màu Mykolor được cấu tạo từ nhựa Acrylic và nhựa Styrene Acrylic. Sản phẩm được ưa chuộng bởi những tính năng nổi bật:

  • Chống thấm vượt trội
  • Kháng kiềm hiệu quả
  • Màng sơn có độ co giãn cao giúp che lấp các vết nứt vừa và nhỏ một các dễ dàng
  • Dễ thi công 
  • Tiết kiệm chi phí thi công cho các dự án mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình

Tổng kho sơn

Màu sắc: Pha màu theo bộ sưu tập Mykolor Grand

>>> Tham khảo chi tiết sản phẩm sơn chống thấm màu Mykolor tại đây.

5.4. Sơn chống thấm màu Toa

Sơn chống thấm màu Toa Waterblock Color với  màu sắc phong phú từ máy pha màu tự động. Ứng dụng thành công công nghệ Hydro Block Power có khả năng chống thấm nước tối ưu cho bề mặt tường ngoại thất.

Sơn chống thấm màu Toa WaterBlock Color

Màu sắc: Pha theo bảng màu 

>>>> Tham khảo chi tiết sơn chống thấm màu Toa tại đây.

Và còn rất nhiều các loại sơn chống thấm màu khác nữa đang được phân phối tại Tongkhoson.com. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn sản phẩm sơn chống thấm màu nào cho tổ ấm của mình. Hãy tham khảo thật chi tiết các sản phẩm dưới đây để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

THI CÔNG SƠN

Những điều cần biết khi muốn sơn lại xe ô tô

Những điều cần biết khi muốn sơn lại xe ô tô

Có nhiều lý do khiến các chủ xe muốn sơn sửa lại chiếc ô tô của mình giúp xe ô tô trở nên mới mẻ, sang trọng và đẹp hơn. Có thể là xe đang bị trầy xước, bạc màu, cũ kỹ, ... Trước khi quyết định sơn lại, đừng bỏ qua Những điều cần biết khi muốn sơn lại xe ô tô nhé!

Xem thêm  
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc