Phòng khách chung cư nên sơn màu gì?


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Phối màu sơn nhà

 

Bạn đang đắn đo không biết phòng khách chung cư nên sơn màu gì thì đẹp? Nếu nói đến chung cư thì hầu hết ở phố mới nhiều chung cư to nhỏ khác nhau, chứ ở quê nhiều cây cối, đất rộng, có nhiều không gian thì họ toàn xây nhà riêng rộng rãi mà ở.

Hà Nội đã đất chật, người lại đông, lại thêm lắm chung cư, chung cư thì nhỏ thì nên sơn màu gì cho vừa rộng, vừa đẹp. Luôn là mối bận tâm của nhiều khách hàng khi lựa chọn ở chung cư.

Và màu sắc sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sở thích của mỗi người, kiến trúc không gian hay sự hài hòa với nội thất,… Dù là theo yếu tố nào thì tôi khuyên bạn nên ưu tiên lựa chọn tone màu sáng. Để bạn hiểu rõ và lựa chọn màu sao cho phù hợp hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

I. Phòng khách chung cư nên sơn màu gì?

Phòng khách là không gian quan trọng trong một ngôi nhà khi hầu hết diễn ra các hoạt động chung của cả gia đình và tiếp đãi bạn bè, khách khứa.

1. Về yếu tố sở thích

Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ mà có thể lựa chọn gam màu, khiến bạn cảm thấy thư thái khi bước vào. Tuy nhiên bạn nên lưu ý phòng khách không nên phối trên 3 tone màu tường. Điều này sẽ gây dối mắt và mất đi sự trang trọng của phòng.

2. Kiến trúc không gian

Tại các căn hộ chung cư thì phòng khách được thiết kế rộng nhất trong không gian nhà. Với diện tích giao động từ 50 đến 120 mét vuông là phổ biến. Với kích thước này, chúng ta nên chọn màu sơn cho căn hộ chung cư giúp tạo mở không gian rộng hơn, giúp cho căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Bạn nên sơn 1 màu và chọn gam màu sáng như: Màu trắng sứ, màu vàng kem, màu kem sữa,…nếu muốn nhấn nhá cho không gian thì bạn chỉ cần sơn 1 bức tường màu đậm như tím đậm, ghi đậm phía sau tivi. Vì chung cư diện tích nhỏ hẹp thì chúng ta không nên sơn toàn bộ những gam màu trầm, cảm giác không gian u tối, bó buộc và bí bách.

3. Phối màu sơn kết hợp nội thất

Chúng ta hay mắc phải trường hợp, khi chưa có đồ dùng thì ta thấy sơn tường là chuẩn là đẹp, hoặc khi mua đồ dùng ngoài hàng thì ta thấy rất đẹp, rất to, rất thích. Nhưng khi mang về nhà thì có cảm giác nó lại không hợp với không gian chung cư nhà mình.

Do vậy, khi đi mua đồ chúng ta nên cân nhắc diện tích phòng nhà mình có hợp không? Đồ này kết hợp với đồ kia có hợp lý, ăn khớp với nhau hay không nhé!

4. Về phong thủy

Với những gia chủ quan tâm đến yếu tố phong thủy thì có thể chọn màu sắc tương sinh, hòa hợp với mình để sơn tường.

Đối với gia chủ mệnh Kim: Trong thuyết ngũ hành, mệnh Kim tượng trưng cho kim loại. Những gam màu hợp với người mệnh này là màu sáng và màu ánh kim, ví như màu trắng hoặc màu nâu, màu vàng. Chọn làm màu sắc chủ đạo trong nhà sẽ mang lại nhiều vượng khí tốt, hút tài lộc. Nên kiêng kỵ màu hồng, đó, tím - những gam màu nóng của người hành Hỏa.

Đối với gia chủ mệnh Mộc: Mộc tượng trưng cho cây cỏ, nên màu sắc thích hợp với gia chủ mệnh này là xanh, lục. Bên cạnh đó cũng có thể kết hợp với màu đen, màu xanh biển. Hạn chế sử dụng màu trắng hay ánh kim - tông màu của người hành Kim.

Đối với gia chủ mệnh Thủy: Thủy tượng trưng cho nước, nên chọn màu xanh biển sẫm, màu đen để sơn tường cho căn hộ chung cư. Ngoài ra có thể trang trí thêm những đồ vật, nội thất với các tông màu khác như trắng, ánh kim. Theo thuyết tương sinh - tương khắc, thì mệnh Thủy kiêng kỵ sử dụng những màu như vàng đất, nâu - thuộc hành Thổ, vì đất ngăn chảy dòng nước.

Đối với gia chủ mệnh Hỏa: Gia chủ mệnh này cực kỳ thích hợp với những tông màu nóng, chọn màu đỏ, hồng, tím,.. để sơn cho căn hộ chung cư sẽ đem lại nhiều may mắn trong cuộc sống lẫn công việc. Ngoài ra có thể kết hợp thêm những tông màu trầm nhẹ như màu xanh. Kiêng sử dụng gam màu sắc của người mệnh Thủy - màu xanh biển, màu đen,... vì nước dập lửa.

Đối với gia chủ mệnh Thổ: Thổ biểu tượng cho đất đai, xét theo phong thủy thì hợp với màu nâu, vàng, cam. Gia chủ mệnh này cũng nên sử dụng các tông màu khác như vàng đất, nâu, hồng, đỏ, tím,... Tuy nhiên nên cẩn thận với tông màu xanh - màu sắc của người mệnh Mộc. Vì theo quy luật tự nhiên, cây cối sẽ hút hết dưỡng chất có trong đất đai.

II. Một số mẫu nhà chung cư đẹp

Ngoài ra quý khách cũng có thể tham khảo thêm một số hình ảnh về nhà chung cư đẹp dưới đây. Biết đâu lại phù hợp với sở thích của bạn thì sao.

Phòng khách chung cư với gam màu trắng đơn giản

Tone màu ghi sáng cho phòng khách

Phòng khách sử dụng gam màu vàng kem sang trọng

Gam màu xanh dương sáng không quá mới nhưng luôn sáng đẹp cho phòng khách

III. Những lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng khách chung cư

 Hạn chế sử dụng những tông màu tối, vì nhà chung cư hệ thống cửa sổ, ban công rất ít. Xét về yếu tố phong thủy không tốt, chưa nói đến việc bạn sẽ tốn kém nhiều chi phí, điện năng hơn để thắp sáng phòng mỗi ngày.

 Không nên phối quá nhiều màu sắc trong không gian sống. Vì nó khiến căn hộ trông bừa bộn, thiếu thẩm mỹ và chật chội hơn rất nhiều. Thay vào đó bạn có thể chọn một bức tường nhất định để trang trí, làm điểm nhấn cho phòng.

 Không gian phòng ngủ nên chọn những tông màu tĩnh, nhẹ nhàng. Nên xem xét yếu tố nội thất với màu sơn tường. Chẳng hạn nếu chọn màu sơn tường màu vàng, hồng, thì nên chọn đồ nội thất có màu sắc nhẹ nhàng hơn như xám, đen, nâu,... 

IV. Đơn vị cung cấp sơn và thi công uy tín

Song song với màu sơn đẹp là cần sử dụng hãng sơn uy tín chất lượng, đảm bảo màu sơn luôn bên màu theo thời gian. Sử dụng sơn của 1 đơn vị, chuyên cung cấp sơn chính hãng hàng đầu hiện nay như tongkhoson.com là lựa chọn chính xác nhất. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh sơn và phân phối rộng khắp trên cả nước. Sẽ đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng. Các hãng sơn của chúng tôi luôn có tem mác của nhà máy và tongkhoson.com. 

Cuối cùng! Quý khách cần tư vấn về sơn nhà, sơn công nghiệp hay đặt hàng online. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây để được hỗ trợ nhanh nhất và chính xác nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

tongkhoson.com: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Phòng khách chung cư nên sơn màu gì?
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc