Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp với tone màu Xanh ngọc


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Phối màu sơn nhà

 

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ngọc là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn cần một không gian dịu nhẹ, mát mẻ nhưng vẫn mang nét sang trọng, hiện đại. Những năm gần đây, xanh ngọc trở thành một trong những gam màu được săn đón và nằm trong top màu sơn thịnh hành năm 2023.

I. Màu xanh ngọc là màu gì?

Màu xanh ngọc là sự pha trộn giữa màu xanh lục và màu xanh lam, thuộc gam màu trung tính. Nên thường mang lại cảm giác thư thái, tươi mới và êm dịu. Xanh ngọc gắn liền với ý nghĩa của sự may mắn, nền tảng tinh thần, tình bạn, tình yêu, niềm vui, tính kiên nhẫn, trực giác và lòng trung thành.

Tông màu xanh ngọc mang lại sự ngọt ngào, năng lượng cân bằng cảm xúc, toát lên vẻ đẹp của sự thanh thoát, quyền quý như chính cái tên của nó. Các biến thể của xanh ngọc thường được sử dụng nhiều là: màu xanh lam, xanh mòng két, màu xanh nước biển, xanh ngọc bích nhạt, xanh ngọc bích đậm... 

II. Tại sao nên sơn mặt tiền nhà màu xanh ngọc?

Xanh ngọc vừa mang nét thanh mát, nhẹ nhàng của thiên nhiên vừa gợi cảm giác yên bình, tĩnh lặng như màu của biển cả. Chọn sơn mặt tiền nhà màu xanh ngọc làm màu chủ đạo mang đến cho mặt ngoài thêm sự thoáng rộng, cùng với vẻ nhẹ nhàng và thanh lịch. Bên cạnh đó, tông màu này có thể thích hợp với mọi loại phong cách thiết kế và kiến trúc. 

Ngoài có yếu tố thẩm mỹ cao, trong phong thuỷ xanh ngọc là gam màu biểu tượng cho tình yêu thương gắn kết gia đình. Sẽ giúp người mệnh Mộc và Thuỷ gặp được may mắn, bình an và nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống.

Một số nghiên cứu khoa học cho rằng ý nghĩa của màu xanh ngọc có tác động tới tâm lý cũng như sức khỏe của con người. Tiếp xúc nhiều với màu xanh ngọc sẽ giúp trung hòa các axit, giảm thiểu các bệnh về dạ dày, tăng cường thể chất. Loại màu sắc này còn được coi là chất xúc tác tăng khả năng tập trung và phân tích logic. Đồng thời, có tác động tích cực giúp làm dịu căng thẳng và giảm bớt cảm giác cô đơn, nên được dùng như một liệu pháp màu sắc hỗ trợ các vấn đề về tâm lý. 

III. Nên phối màu xanh ngọc với tone màu nào cho mặt tiền nhà?

3.1. Phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp - Xanh ngọc – trắng

Đây là sự kết hợp 2 màu sắc rất thích hợp khi phối cùng nhau. Không những đem lại cảm giác mát mẻ, tươi vui và sống động, việc sơn tường với màu sắc chủ đạo là màu xanh ngọc cùng màu trắng làm điểm nhấn ở cửa, đem lại một vẻ đẹp tinh tế, bắt mắt và cực kỳ thu hút.

3.2. Sơn mặt tiền nhà xanh ngọc kết hợp với màu vàng lạ mắt

Vẻ ngoài mặt tiền nhà bạn sẽ trở nên tràn đầy năng lượng khi có sự xuất hiện màu sơn tường vàng và màu của ánh nắng mặt trời. Tổng thể căn nhà trông thật tuyệt khi tỷ lệ màu sắc được phân chia rất hoàn hảo: 60% sắc xanh ngọc, 30% màu vàng và 10% cho các màu sắc đóng vai trò tạo điểm nhấn.

3.3. Sơn mặt tiền tường nhà màu xanh ngọc và nâu gỗ

Sắc nâu được sử dụng từ nhạt đến đậm với nhiều chất liệu khác nhau từ màu sơn tường nâu gỗ khiến không gian trở nên ấm cúng và độc đáo. Bạn có thể để ở trước nhà những chậu cây tạo cảm giác kết nối gần gũi với thiên nhiên, mang lại sự dễ chịu và thư giãn giúp bữa ăn trở nên ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, vị trí thuận lợi đón nắng sẽ giúp căn nhà trở nên tươi sáng vừa đủ.

3.4. Màu xanh ngọc bích đậm và màu đen huyền bí cho mặt tiền nhà

Cách phối màu này dành cho những bạn yêu thích sự đơn điệu, bí ẩn và kịch tính. Nhìn chung, căn nhà chỉ sử dụng 2 tông màu xanh và đen, tối giản nhất có thể nội thất nhưng vẫn đem lại sự sang trọng, kiêu sa và đẳng cấp. Màu trắng của giường ngủ và cửa sổ cùng ánh sáng tự nhiên là điểm nhấn được lựa chọn nhằm tôn lên vẻ đẹp của phong cách thiết kế.

IV. Các loại sơn ngoại thất Tốt có màu Xanh ngọc

Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu sơn trong nước cũng như ngoại nhập với nhiều mức giá thành cũng như chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, theo những lưu ý đã kể trên thì không phải loại sơn nào cũng có thể đáp ứng được. Là nhà phân phối cấp 1 nhiều thương hiệu sơn như: Dulux, Kova, Jotun, Dulux, Toa, Nippon,... Chúng tôi sẽ kể ra vài cái tên chất lượng giúp bạn có thể có những sự lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình.

4.1. Sơn ngoại thất Dulux

Nhắc đến thương hiệu sơn Dulux chính là nhắc đến thương hiệu sơn được người tiêu dùng chọn lựa trên toàn thế giới. Sơn Dulux nổi tiếng với hệ thống sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt,.. và sơn ngoại thất của Dulux cũng không phải là một ngoại lệ.

Sự ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu trong sản phẩm sơn mang lại những tính năng ưu việt mà không phải hãng sơn nào cũng làm được như:

  • Công nghệ Power Flexx cho màng sơn co dãn gấp 6 lần giúp chống rạn nứt và chống thấm vượt trội
  • Công nghệ Alkali Guard giúp chống kiềm hóa (loang màu hiệu quả)
  • Công nghệ tiên tiến ChromaBrite giữ cho ngôi nhà luôn tươi mới dài lâu
  • Công nghệ Keep Coolgiusp làm mát đến 5OC
  • Chống rong rêu và nấm mốc vượt trội
  • Sản phấm sơn ngoại thất Dulux không chứa chì, thủy ngân nên rất an toàn với sức khỏe và môi trường.

4.2. Sơn ngoại thất Kova

Kova là thương hiệu sơn Việt Nam tốt nhất với chất lượng đủ khả năng để cạnh tranh với các thương hiệu sơn Quốc tế. Sơn Kova với chất lượng không những được người Việt Nam mà còn được các công trình nước ngoài tin dùng và sử dụng, sơn ngoại thất Kova thường mang những ưu điểm nổi bật.

Là loại sơn hệ Acrylic phủ ngoài trời, đã hoàn toàn nhiệt đới hóa, rất phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Dùng để sơn phủ trang trí ngoài trời, sau khi đã làm phẳng tường bằng mastic Kova (dẻo/bột), phù hợp với nhiều loại bề mặt của tất cả các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.

4.3. Sơn Nippon ngoại thất

Sơn Nippon được biết đến chính là một thương hiệu sơn với công nghệ Nhật Bản- đất nước vô cùng khắt khe với những tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm hàng đầu thế giới.

Sơn ngoại  thất Nippon là một trong những dòng sơn chủ lực của nippon. Sản phẩm với khả năng phản xạ lớn với các tia hồng ngoại, làm giảm nhiệt độ bề mặt và không gian bên trong ngôi nhà từ đó giúp tiết kiệm điện năng cho các thiết bị làm mát như: máy điều hòa nhiệt độ….

4.4. Sơn Jotun ngoại thất

Nhắc đến sơn ngoại thất tốt nhất không thể không nhắc đến sơn Jotun - thương hiệu sơn có chất lượng hàng đầu sánh vai với Dulux, Kova,...về sự lựa chọn của khách hàng hiện nay. Và sơn Jotun ngoại thất chính là một minh chứng cho chất lượng của sơn Jotun, với khả năng mang lại những ưu điểm:

  • Thành phần sơn không chứa hóa chất có hại nên an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường
  • Màng sơn cứng, có tác dụng như lớp áo mưa, với độ co giãn cao, giúp công trình của bạn có thể được bảo vệ một cách tối ưu nhất
  • Có tính kháng kiềm, chống nấm mốc tốt
  • Dễ lau chùi và chống bám bẩn rất hiệu quả.

V. Lời kết!!!

Trên đây là chi tiết về cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp với tone màu Xanh ngọc. Hy vong sẽ giúp ích cho các gia chủ khi đnag đắn đo lựa chọn màu sắc cho mặt tiền nhà mình. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn lựa một đại lý phân phối sơn ngoại thất uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho Tongkhoson.com - hệ thống cung cấp sơn chính hãng toàn quốc, với hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên phân phối các loại sơn nước với chất lượng chính hãng.

Sản phẩm chúng tôi cung cấp đến cho các quý khách hàng đều trong tình trạng nguyên đai, nguyên kiện, đầy đủ tem mác và nguồn gốc xuất xứ. Thêm nữa Tongkhoson.com phân phối sản phẩm trực tiếp không qua bất kỳ giai đoạn trung gian nào nên sẽ mang đến cho khách hàng thân yêu của mình các sản phẩm sơn với chất lượng tốt nhất bên cạnh mức giá thành rẻ nhất. 

tongkhoson.com: 0962.855.339

 

Bình luận bài viết: Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp với tone màu Xanh ngọc
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc