Những tính năng vượt trội của sơn epoxy cho nền bê tông


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Tin tức về sơn

 

Hiện nay hầu hết các nền nhà xưởng, nhà kho đều được làm từ bê tông. Tuy nhiên chất lượng từ nền bê tông là không đảm bảo  vì nền bê tông tạo độ nhám và dễ thấm nước, độ bền thấp, thường phát sinh bụi bẩn và dễ hư hỏng khi có hoạt động nặng trên sàn. Để khắc phục những nhược điểm trên thì cần có biện pháp thi công hợp lý và thi công sơn epoxy cho nền bê tông chính là một giải pháp hoàn hảo.

I. Sơn epoxy cho nền bê tông là gì?

Sơn epoxy cho nền bê tông là sơn gồm 2 thành phần và là loại sơn chuyên dùng cho nền bê tông cũng như các loại sàn nhà xưởng khác. Tùy từng nhà sản xuất sẽ có quy định đóng gói sản phẩm khác nhau, cũng như cách pha sơn Epoxy của từng hãng sẽ khác nhau.

II. Sơn epoxy nền bê tông phân loại như thế nào?

1. Sơn epoxy phân loại theo chức năng

Sơn epoxy có 2 dạng cơ bản đó là sơn Epoxy hệ lănsơn Epoxy hệ tự san phẳng

+ Sơn epoxy hệ lăn: Là loại sơn Epoxy gồm 2 thành phần được thi công bằng phương pháp sử dụng rulô lăn sơn.

+ Sơn epoxy hệ tự san phẳng (sơn epoxy hệ tự cân bằng): Đây là loại sơn Epoxy gồm 2 thành phần được thi công bằng phương pháp đổ sơn xuống sàn sau đó dùng bàn gạt cao su hoặc bàn gạt kim loại để cán sơn.

2. Sơn epoxy phân loại theo cấu tạo

Phân loại theo cấu tạo thì sơn epoxy bao gồm 2 loại là:

+ Sơn epoxy gốc nước: An toàn với người thi công cũng như người sử dụng

+ Sơn epoxy gốc dầu/ gốc dung môi: Độc hại hơn tuy nhiên độ bóng và độ bám dính tốt hơn

III. Những tính năng vượt trội của sơn epoxy cho nền bê tông

Ngày nay sơn epoxy cho nền bê tông được ứng dụng rộng rãi vì những tính năng ưu việt dưới đây:

  • Dễ dàng thi công với kỹ thuật chuyên nghiệp
  • Bền màu, màng sơn đanh chống trơn trượt hiệu quả
  • Chống được sự mài mòn của các hóa chất hay các tác nhân của môi trường
  • Mang tới độ sáng bóng cao, tạo nên sự thẩm mỹ sang trọng cho ngôi nhà bạn
  • Nền bê tông thường hay bị thấm nước và độ bám dính kém nên việc đưa sản phẩm sơn epoxy vào ứng dụng thì sẽ tạo nên độ bám dính tuyệt đối. Khả năng kháng nước cao không còn hiện tượng bám dính.

IV. Một số hãng sơn epoxy dùng thi công sơn sàn hiệu quả

1. Các hãng sơn epoxy tốt nhất hiện nay

Dòng sơn epoxy tốt nhất hiện nay phải kể đến như: Sơn epoxy Teksol, sơn epoxy KCC, sơn epoxy Joton, sơn epoxy Sunday,...là các hãng sơn nổi tiếng trên thị trường.

Có 2 hình thức dùng sơn epoxy để sơn nền sàn bê tông, đó là:

  • Sơn nền bê tông bằng sơn epoxy hệ lăn ru lô 03 lớp (1 lớp lót + 2 lớp phủ màu)
  • Sơn epoxy tự san phẳng dày tối thiểu từ 1mm trở lên để phủ nền sàn bê tông

2. Sơn nền bê tông bằng sơn nào tốt?

2.1 Sơn epoxy gốc dầu

Sơn epoxy gốc dầu hay còn gọi là sơn epoxy gốc dung môi là sản phẩm sơn 2 thành phần cho nền sàn bê tông phổ biến hiện nay tại các nhà xưởng tiền chế, các xí nghiệp, nhà máy công nghiệp đạt chuẩn. Với mục đích đem lại sự ổn định và bảo vệ kết cấu nền bê tông hoàn hảo. 

Sơn phủ epoxy gốc dầu KCC Newcryl Topcoat

Sơn phủ epoxy gốc dầu KCC Newcryl Topcoat là loại sơn 2 thành phần gốc dầu có thành phần chất đóng rắn đi kèm thường được sử dụng cho các khu nhà xương, linh kiện điện tử, các trung tâm thương mại.

  • Màu sắc đa dạng theo bảng màu
  • Đóng gói: sơn eppxy gốc dầu KCC được đóng gói 20L/Bộ

 

2.2 Sơn epoxy gốc nước

Sơn epoxy gốc nước là loại sơn 2 thành phần sử dụng nước làm dung môi. Sản phẩm chuyên dụng dùng để sơn phủ trực tiếp lên các loại bề mặt bê tông, kim loại, hợp kim nhằm bảo vệ và tăng cường các tính năng tốt cho bề mặt. Với những đặc tính ưu việt, dòng sơn này đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng hiện đại.

Sơn epoxy gốc nước bao gồm:

  • Sơn lót epoxy gốc nước
  • Sơn phủ epoxy gốc nước

Sơn Epoxy gốc nước chuyên dùng để bảo vệ cho các nền nhà xưởng, nền các nhà máy xí nghiệp, sàn nhà bệnh viện, nhà máy sản xuất thực phẩm, nhà máy sản xuất điện...

Sơn Epoxy APT Keraseal WB20 gốc nước

Sơn Epoxy APT Keraseal WB20 là hệ thống sơn phủ epoxy gốc nước hai thành phần được sử dụng để bảo vệ lớp bê tông ở điều kiện chịu tải từ trung bình đến nặng.

  • Đóng gói: 12 kg/1 bộ. (Thành phần A = 9.75kg : thành phần B = 2.25Kg)
  • Định mức: 100µm : 0.15kg/m2 ; 200µm​ : 0.30kg/m2
  • Tỷ lệ trộn: Thành phần A : thành phần B ~ 4: 1

2.3 Sơn epoxy không dung môi (hệ tự san phẳng)

Sơn epoxy tự san phẳng, tự phẳng, tự chảy, tự trải phẳng hay tự cân bằng đều là một thuật ngữ để chỉ về dòng sơn epoxy mà khi đổ xuống sàn tự chảy ra bề mặt, diện tích phủ khi đổ ra chỉ vài m2.

Sơn epoxy tự san phẳng là loại sơn cao cấp 2 thành phần gồm sơn epxoy gốc dầu hoặc sơn epoxy gốc nước, có màu hoặc trong suốt, sơn được với nhiều chiều dày khác nhau, tối thiểu từ 1mm(1000µm), độ dày chuẩn nhất là 3mm(3000µm). 

Sơn Epoxy APT KeraSEAL ADO122, không dung môi 

Sơn phủ Epoxy APT Keraseal ADO122 không dung môi được sử dụng rộng rãi ở những nơi như: nhà máy sản xuất thực phẩm và nước giải khát, nhà sản xuất dược phẩm

Màu sắc: Theo bảng màu

Đóng gói: 22Kg/bộ

Định mức tiêu thụ cho 1 lớp phủ:

  • Với độ dày 0.3mm: 0.48kg/m2
  • Với độ dày 0.5mm: 0.8kg/m2

2.4 Sơn epoxy chống thấm

Sơn epoxy chống thấm là chất tạo màng liên tục có thành phần chính là polyurethane resin, có độ bền và độ bám dính tốt trên mọi bề mặt khác nhau. Tạo độ thẩm mỹ cao, độ bền và độ đàn hồi tốt, giúp che những khuyết điểm, khe nứt lẻ trên bề mặt sàn.

Sơn epoxy chống thấm cũng là sơn 2 thành phần và gồm sơn lót epoxy chống thấm và sơn phủ epoxy chống thấm dùng để sơn chống thấm cho những sàn bê tông thường xuyên tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nước

Sơn Epoxy Kova KL5T bóng cao cấp 

Sơn Epoxy Kova KL5T là loại sơn epoxy kova gốc nước 2 thành phần trên cơ sở chất tạo màng Epoxy biến tính Alkylsiloxane. Sơn epoxy KL-5T được sử dụng cho kim loại, gỗ, xi măng và bề mặt bê tông như sàn xưởng công nghiệp, sàn tầng hầm, bể nước, bể xử lý nước thải, bãi đậu xe, công viên nước, các nhà máy chế biến thực phẩm, dược phẩm, bệnh viện, trường học,…

Đóng gói thành bộ 20kg và bộ 4kg, trong đó:

  • Bộ 20kg bao gồm: Thành phần A 16kg + 4Kg Thành phần B. Bộ này đóng riêng lẻ thành phần sơn và chất đóng rắn.
  • Bộ 4kg bao gồm: 3kg Thành phần A + 1 kg Thành phần B. Chất đóng rắn B được đóng luôn trong thùng sơn.

2.5 Sơn epoxy chống tĩnh điện

Sơn epoxy chống tĩnh điện hay còn được gọi là sàn chống chống tĩnh điện Epoxy. Sàn Epoxy chống tĩnh điện công nghiệp, sơn sàn chống tĩnh điện hoặc sàn chống tĩnh điện công nghiệp. Đây là hệ thống sơn sàn epoxy mang điện trở cao kết hợp với than hoạt tính và dây dẫn đồng nối đất sản phẩm cho khả năng kiểm soát hiện tượng tĩnh điện trên bề mặt sau hoàn thiện.

Sơn Epoxy chống tĩnh điện APT Keracote ESP300

Sơn Epoxy chống tĩnh điện Keracote ESP300 là sơn Epoxy 2 thành phần hệ tự san phẳng/tự cân bằng, kiểm soát chống tĩnh điện, với mặt sàn tiêu chuẩn Conductive hoặc Dissipative cho bê tông chịu trọng tải từ nặng đến trung bình.

Đóng gói: 21.95Kg/bộ (thành phần A = 16.85kg, thành phần B = 5.1kg)

Định lượng tiêu thụ cho hệ thống phủ Conductive hoặc Dissipative với độ dày 2mm bao gồm:

  • PRIMESEAL PS60: 0.12kg/m2
  • PRIMESEAL IS: 1.8kg /m2
  • PRIMESEAL C hoặc D: 0.20kg/m2
  • KERACOTE ESP300: 0.8 kg/m2

 

2.6 Sơn epoxy kháng hóa chất (chống chịu axit)

Sơn epoxy kháng hóa chất hai thành phần có rất nhiều tính năng nổi bật. Được thiết kế cho sàn công nghiệp bị ảnh hưởng bởi axit và hóa chất ăn mòn, với khả năng kháng axit tăng cường và các hóa chất ăn mòn khác bảo vệ bề mặt của hệ thống sơn sàn. Có sẵn nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn với hàm lượng chất rắn cao và nó đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực hơn các lớp phủ kháng hóa chất khác.

Sơn Epoxy APT KERAGUARD VR100 kháng hóa chất, chống ăn mòn

Sơn Epoxy APT KERAGUARD VR100 là hợp chất FRP dựa trên nhựa epoxy vinyl ester và sợi thủy tinh. Hợp chất này được dùng trong sửa chữa cấu kiện FRP hoặc các lớp polymer gốc Vinyl ester. Ngoài ra,  KERAGUARD VR100 còn được dùng như lớp lót tại chỗ để sơn phủ các bề mặt thép hoặc bê tông. Đây là vật liệu đa năng, có tác dụng chống ăn mòn cao.

Đóng gói: 

Thành phần A: 20kg/thùng hoặc 200kg/phi.

Thành phần B: 0.02kg/can hoặc 2.00kg/thùng

V. Thi công sơn epoxy nền bê tông

Việc thi công sơn epoxy theo đúng quy trình là rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, độ bền và tính thẩm mỹ của công trình. Quy trình thi công sơn epoxy gồm các bước sau:

Bước 1: Mài bề mặt sàn

Dùng máy mài sàn công nghiệp xử lý toàn bộ bề mặt sàn, loại bỏ các vị trí nền bê tông yếu, tạo nhám và chân bám cho bề mặt sàn.

Bước 2: Hút bụi bề mặt sàn

Vệ sinh sạch bề mặt sàn bằng máy hút bụi và thi công lớp sơn lót epoxy giúp tăng cứng bề mặt sàn và tạo liên kết trung gian giữa sàn bê tông và lớp sơn phủ epoxy.

Bước 3: Thi công sơn lót epoxy 

Trộn đều 2 thành phần A và B lại với nhau sử dụng máy khuấy trộn thật đều, tùy phương pháp thi công có thể lăn bằng rulo lắn sơn hoặc phun lên bề mặt sàn.

Bước 4: Thi công lớp sơn phủ epoxy 

Sau khi đã sơn lớp lót epoxy kiểm tra loại toàn bộ bề mặt sàn xử lý loại bỏ các khuyết tật còn lại trên bề mặt sàn và thì công lớp sơn thứ 2 hoàn hiện bề mặt. Đây là lớp sơn hoàn thiện nên yêu cầu thi công tỉ mỉ và cẩn thận để đạt tính thẩm mỹ cao nhất.

Còn với loại sơn epoxy tự san phẳng sau bước sơn lót tiến hành bả và xử lý toàn bộ bề mặt sàn bằng một lớp epoxy. Sau đó tiến hành thi công lớp sơn epoxy tự cân bằng từ 2 đến 3mm.

Bước 5: Tiến hành kiểm tra đánh giá và nghiệm thu công trình

Công trình sau khi hoàn thiện sau 2 ngày có thể di chuyển các đồ vậy nhẹ trên bề mặt. Nếu tải trọng lớn thì nên để từ 3 đến 7 ngày. Bề mặt sau khi hoàn thiện sẽ có độ bóng nhất định, nhẵn và không bị bụi bẩn và lỗi không đáng có.

>>> Có thể bạn quan tâm Biện pháp thi công sơn epoxy hiệu quả

VI. Mua sơn epoxy cho nền bê tông ở đâu để được chính hãng?

Để mua được sơn epoxy cho nền bê tông chính hãng tốt nhất hãy đến với Tổng Kho Sơn - đại lý chuyên phân phối sơn nước và sơn công nghiệp. 

Để có được những dòng sản phẩm sơn epoxy và sơn nước tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé! Tongkhoson.com chuyên cung cấp các dòng sơn epoxy uy tín chất lượng phù hợp với mọi công trình, mức giá hợp lý nhất, tiết kiệm nhất chó khách hàng. 

Hỗ trợ khách hàng ở xa mua sơn trực tuyến trên wed tongkhoson.com của mình. Chỉ cần bạn gọi điện đến đặt hàng, hàng sẽ giao tận nơi đúng sản phẩm đảm bảo chất lượng. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phân phối sơn epoxy. Chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, chuẩn giá, chuẩn chất lượng!

tongkhoson.com: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Những tính năng vượt trội của sơn epoxy cho nền bê tông
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc