Chồng mệnh Thủy vợ mệnh Hỏa nên sơn nhà màu gì?


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Phong thủy màu sắc

 

Chồng mệnh Thủy vợ mệnh Hỏa nên sơn nhà màu gì?”. Lựa chọn màu sơn nhà không chỉ là giúp tô điểm, trang trí cho ngôi nhà mà việc chọn màu sơn hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp may mắn và thuận lợi trong công việc, gia đình hạnh phúc ấm êm.

Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi tìm đến tongkhoson.com với mong muốn lựa chọn được những màu sơn ưng ý, hài hòa, hợp phong thủy. Hãy cùng tongkhoson.com tìm hiểu xem “Chồng mệnh Thủy vợ mệnh Hỏa nên sơn nhà màu gì” nhé!

I. Mối quan hệ giữa mệnh Thủy và Hỏa trong ngũ hành

Trong phong thủy, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc mang tới vận may cho gia chủ. Việc hiểu về màu sắc tương sinh và tương khắc với mệnh sẽ giúp gia chủ phát tài và tránh vận xui.

Việc xác định được mối quan hệ giữa bản mệnh của 2 vợ chồng sẽ giúp chúng ta có phương án chọn màu sơn nhà phù hợp nhất. Lựa chọn màu sơn nào để có thể hòa hợp được với mệnh của hai vợ chồng Thủy - Hỏa sẽ được giải đáp dưới đây.

1.1. Đặc điểm của mệnh Thủy và mệnh Hỏa

Theo phong thủy, trong ngũ hành tồn tại 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 yếu tố này vừa tương sinh, vừa bổ trợ đồng thời cùng khắc nhau, kiềm chế để tạo nên một thế giới vật chất cân bằng, nhằm tránh xảy ra tình trạng một yếu tố phát triển quá mạnh kìm hãm, làm lụi tàn yếu tố kia.

Xem ngay: Phân tích về ngũ hành tương sinh tương khắc

Ngũ hành tương khắc tương sinh

Mệnh Thủy tượng trưng cho nước. Tính cách của người mệnh Thủy mang các đặc tính linh hoạt và uyển chuyển của nước. Do vậy, bạn sẽ thấy những người mệnh Thủy rất khéo léo, có khả năng giao tiếp tốt. Họ dễ thích nghi với môi trường mới, nhanh nhạy, hòa nhã, nhẹ nhàng. Các màu sắc mang lại sự may mắn cho người mệnh thủy là màu xanh dương, xanh lam, xanh đen, màu đen.

Mệnh Hỏa đại diện cho danh vọng, vị thế, sự mạnh mẽ và quyết đoán. Điều này tạo nên tính cách chung của những người mệnh Hỏa đó là: vô cùng kiên cường trong mọi hoàn cảnh, luôn có nhiều tham vọng và không thích an phận. Các màu sắc hợp với người mệnh hỏa là: xanh lá, đỏ, tím ,cam.

1.2. Mệnh Thủy và Mệnh Hỏa tương khắc

Theo phân tích nguyên tắc phong thủy, thì hai mệnh Hỏa và Thủy được xem là đối đầu, xung khắc nhau. Mệnh Thủy sẽ kìm hãm sự phát triển của Hỏa bởi nước dập tắt lửa, không để lửa thể hiện sức mạnh của mình.

Mệnh thủy và mệnh hỏa tương khắc

Việc tuân thủ các nguyên tắc chọn màu theo thuật phong thủy sẽ giúp gia chủ tránh được bệnh tật, tai ương, thay vào đó là những niềm vui, tiền tài và sức khỏe.

II. Chồng mệnh Thủy vợ mệnh Hỏa nên sơn nhà màu gì?

2.1. Sơn nhà mệnh Mộc

Bởi vì tương khắc trong mệnh nên mệnh Thủy và Hỏa rất khó tìm thấy được màu sắc phối hợp chung. Nhưng không phải là không có cách giải quyết. Ở đây vẫn có màu sắc hóa giải cho hai mệnh này đó chính là mệnh Mộc. Bởi theo ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa.

Theo đó, Mộc sẽ kiềm chế đi sức mạnh của Thủy và giúp hỗ trợ cho người chồng mang mệnh Hỏa. Màu sắc của mệnh Mộc sẽ giúp sinh lộc, tăng vượng khí cho cả hai mệnh này.

Mệnh Mộc có rất nhiều gam màu đẹp và tươi mát, sang trọng nếu chúng ta biết cách phối màu phù hợp. Những màu sắc các bạn có thể thoải mái lựa chọn như: màu xanh rêu, xanh lá cây, màu xanh bạc hàmàu xanh bộ đội.

Sơn nhà màu xanh dương hợp mệnh thủy

Sơn nahf màu xanh bạc hà

Chồng mệnh thủy vợ mệnh hỏa nên sơn nhà màu mệnh mộc

Sơn nhà màu xanh rêu

Phòng khách màu xanh rêu

Phòng ngủ màu xanh rêu

2.2. Sơn nhà theo mệnh người làm chủ nhà

Trong trường hợp vợ chồng tương khắc về mệnh, thì nên chọn màu sắc chủ đạo theo mệnh của người làm chủ gia đình. Bạn có thể tham khảo: Năm 2023 gia chủ mệnh Thủy nên sơn nhà màu gì?

  • Nếu trong gia đình gia chủ mệnh Thủy có nhiều thành viên với các cung mệnh khác nhau. Khi đó, bạn nên chọn màu sơn nhà theo mệnh Thủy làm màu chính ở các khu vực chung như phòng khách, phòng bếp, ngoại thất. 
  • Phòng của các thành viên khác thì nên sơn theo màu hợp với mệnh của từng người.
  • Ở trong phòng ngủ của 2 vợ chồng, bạn có thể chọn màu sắc trung tính, màu không tương sinh và không tương khắc với cả 2 vợ chồng là chọn những màu sơn mệnh mộc.

Có rất nhiều gia chủ thắc mắc rằng chồng mệnh Thủy vợ mệnh Hỏa sơn nhà màu gì và ngược lại. Câu trả lời đơn giản đó là: nên kết hợp nhiều màu sơn trong nhà, gồm xanh lục, xanh lammàu đen

Sơn nhà màu xanh phù hợp với người mệnh thủy

Sơn nhà màu xanh lục

Sơn nhà màu đen kết hợp với màu trắng

Như đã nói ở trên, màu xanh lục là màu tương sinh với mệnh Hỏa. Còn màu xanh lam, ngược lại tương sinh với mệnh Thủy. Kết hợp hai màu sơn này, người chồng sẽ suôn sẻ trong công việc, người vợ vẫn luôn cảm thấy an toàn, được che chở và hạnh phúc.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Mộc sơn nhà màu gì?

Chồng mệnh Mộc vợ mệnh Kim sơn nhà màu gì?

Chồng mệnh Kim vợ mệnh Hỏa sơn nhà màu gì?

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho nhiều gia chủ tìm được câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc “Chồng mệnh Thủy vợ mệnh Hỏa nên sơn nhà màu gì?” Chúc bạn thành công với những màu sơn nhà đẹp ưng ý về thẩm mỹ và hài hòa về phong thủy.
Nếu bạn còn bất cứ khó khăn nào cần giải đáp. Hãy nhanh tay liên hệ với Tổng Kho Sơn theo thông tin sau đây:

 

Bình luận bài viết: Chồng mệnh Thủy vợ mệnh Hỏa nên sơn nhà màu gì?
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc