Sơn epoxy 2 thành phần là gì? Có nên dùng sơn lót epoxy không?


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Tin tức về sơn

 

Thị trường sơn trở nên đa dạng hơn với sự ra đời của các thương hiệu sơn mới và sự lớn mạnh của các thương hiệu sơn xuất hiện trước. Sự cạnh tranh khốc liệt đã làm cho các thương hiệu cũng ồ ạt cho ra đời những sản phẩm sơn mới với chất lượng vượt trội thay thế dần các sản phẩm sơn với chất lượng đã cũ. Một trong những sản phẩm thành công đó phải kể đến sơn epoxy. Bạn đã biết sơn epoxy 2 thành phần là gì? Cách sử dụng như thế nào chưa? Hãy cùng tongkhoson.com tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

I. Sơn epoxy 2 thành phần là gì?

Sơn epoxy 2 thành phần chính là sơn cấu tạo bởi 2 thành phần gồm thành phần A (thành phần sơn) và thành phần B (chất đóng rắn). Chuyên được sử dụng cho các bề mặt mang lại thẩm mỹ cũng như khả năng bảo vệ dài lâu.

Phần sơn: là thành phần chính của sơn epoxy, nó có tác dụng che lấp khuyết tật, nó chứa hạt màu tạo tính thẩm mỹ, độ bóng sáng cho nền sàn sau thi công.

Phần đóng rắn: công dụng chính là làm đóng rắn khi trộn hai thành phần của sơn epoxy lại với nhau, phần đóng rắn giúp sơn epoxy có khả năng chống chịu các lực tác động từ bên ngoài (đây được xem là yêu cầu bắt buộc đối với mọi nền nhà xưởng)

1. Sơn epoxy 2 thành phần có bao nhiêu loại?

Sơn epoxy 2 thành phần bao gồm 2 loại:

1.1. Sơn epoxy 2 thành phần dành cho sàn nhà xưởng

sơn epoxy sàn nhà xưởng

1.2. Sơn epoxy 2 thành phần dành cho kết cấu thép

sơ epoxy kết cấu thép

2. Những ưu điểm mà sơn epoxy 2 thành phần mang lại

Sơn epoxy 2 thành phần từ khi ra đời đã nhanh chóng trở thành sơn công nghiệp được ứng dụng nhiều nhất trong các hạng mục công trình lớn nhỏ vì mang những ưu điểm vượt trội như:

 Bảo vệ các bề mặt tuyệt đối với độ bền cơ học cao

Mang lại tính thẩm mỹ cao: bề mặt bóng và bằng phẳng

Chịu lực, chịu mài mòn cực tốt

Khả năng chịu tải trọng cao

Cho bề mặt hoàn hảo, liền mạch, không thấm nước, không thấm dầu

Chống bám bụi, chịu hóa chất thích hợp cho lau chùi hiệu quả

Đặc biệt sơn epoxy tự san phẳng có tính kháng khuẩn và chống nấm mốc tuyệt vời, là lựa chọn hàng đầu cho các nhà máy như: nhà máy hóa chất, nhà máy dược phẩm, bệnh viện...vv

3. Có nên dùng sơn epoxy 2 thành phần

Sơn epoxy 2 thành phần được ứng dụng rộng dãi góp phần tạo nên vẻ đẹp và bền cho bề mặt được thi công. Do vậy không có lý do gì mà bạn bỏ quả dòng sơn thông dụng này cho công trình của mình. Nhất là các công trình nhà xưởng yêu cầu bề mặt bê tông và sắt thép cao. 

II. Cách pha sơn epoxy 2 thành phần

Để đảm bảo sơn Epoxy 2 thành phần có thể phát huy tốt công năng của mình trong các bề mặt thi công thì bạn cần đảm bảo việc pha sơn đúng theo quy định của nhà sản xuất. Điều này quyết định rất lớn đến chất lượng của sơn.

Cách pha sơn 2 thành phần như sau:

- Đầu tiên, bạn cần khuấy đều phần sơn hay còn gọi là phần A. Sau đó, đổ phần B là phần đóng rắn vào phần A. Lưu ý là phải đổ từ từ để sơn có thể trộn đều. Rồi sử dụng máy khuấy sơn chuyên dụng để có thể trộn thành phần A và B lại.

- Nếu sau khi pha mà sơn còn đặc và khó thi công có thể sử dụng thêm dung môi để pha vào sơn. Tỉ lệ dung môi được pha vào không được vượt quá 10% để đảm bảo chất lượng sơn được tốt nhất.

III. Các loại sơn epoxy 2 thành phần

1. Sơn epoxy gốc nước

Sơn Epoxy gốc nước là loại sơn Epoxy 2 thành phần. Loại sơn Epoxy gốc nước gồm sơn lót và sơn phủ Epoxy gốc nước. Loại sơn này có dung môi gốc nước nên không gây cháy nổ, độc hại cho người thi công cũng như người sử dụng.

Sơn Epoxy gốc nước có tính bám dính rất cao, tính chống thấm tốt, kháng nước, kháng khuẩn và kháng hoá chất và sản phẩm này rất bảo vệ môi trường. Loại sơn này rất thích hợp cho các công trình có diện tích nhỏ.

Ứng dụng của loại sơn này trong thi công sơn sàn bệnh viện, phòng mổ, phòng sạch, sơn sàn văn phòng làm việc, sơn sàn các công ty thực phẩm, dược phẩm,….

Sơn Epoxy APT Keraseal WB20 gốc nước

Sơn Epoxy APT Keraseal WB20 là hệ thống sơn phủ epoxy gốc nước hai thành phần được sử dụng để bảo vệ lớp bê tông ở điều kiện chịu tải từ trung bình đến nặng.

  • Đóng gói: 12 kg/1 bộ. (Thành phần A = 9.75kg : thành phần B = 2.25Kg)
  • Định mức: 100µm : 0.15kg/m2 ; 200µm​ : 0.30kg/m2
  • Tỷ lệ trộn: Thành phần A : thành phần B ~ 4: 1

2. Sơn epoxy gốc dầu

Sơn Epoxy gốc dầu là loại sơn 2 thành phần, loại sơn này phải trộn đúng tỷ lệ nếu không sẽ không đông cứng. Sơn Epoxy gốc dầu có giá bán thấp hơn nhiều so với sơn Epoxy gốc nước.

Sơn Epoxy gốc dầu có độ bám dính rất tốt, độ bám dính gốc dầu được đánh giá cao hơn so với độ bám dính gốc nước. Tuy nhiên loại sơn này có mùi do dung môi gốc dầu gây nên.

Sơn phủ epoxy gốc dầu KCC Newcryl Topcoat

Sơn phủ epoxy gốc dầu KCC Newcryl Topcoat là loại sơn 2 thành phần gốc dầu có thành phần chất đóng rắn đi kèm thường được sử dụng cho các khu nhà xương, linh kiện điện tử, các trung tâm thương mại.

  • Màu sắc đa dạng theo bảng màu
  • Đóng gói: sơn eppxy gốc dầu KCC được đóng gói 20L/Bộ

3. Nên dùng sơn epoxy gốc nước hay gốc dầu?

Tùy vào trường hợp mà sử dụng gốc dầu hay gốc nước đúng cách.

  • Ưu điểm của gốc nước là thân thiện môi trường không hề gây độc hại. Vì vậy có thể ứng dụng phủ cho lớp nền ở mọi công trình ngay cả nhưng nơi đòi hỏi tính an toàn vệ sinh cao như bệnh viện, phòng thí nghiệm.
  • Sơn dầu epoxy (gốc dung môi) có nhiều ưu điểm nhưng nhược điểm của nó là độc hại, ảnh hưởng trực tiếp và đầu tiên là người thợ thi công sơn epoxy. Nhưng chỉ trong thời gian đầu, khi màng sơn khô sẽ hết mùi hôi và ảnh hưởng tới môi trường.

IV. Có nên dùng sơn lót epoxy 2 thành phần

Sơn lót thường được hiểu là loại sơn được lót đầu tiên và được coi như một lớp bảo vệ. Các lớp sơn phủ sau này có hoàn hảo không phụ thuộc nhiều vào lớp sơn lót.

1. Sơn lót epoxy 2 thành phần là gì?

Sơn lót epoxy là sự kết hợp chuỗi nhựa amid với hạt nhựa Epoxy. Loại sơn này thường được dùng làm chất kết dính giữa lớp sơn phủ với bề mặt thi công bởi nó có độ thẩm thấu và bám dính với bề mặt cao. Đồng thời, nó rất nhanh khô và có khả năng chống ấm hoàn hảo.

Sơn lót epoxy có nhiều chức năng như:

  • Chống rỉ và chống kiềm rất tốt
  • Chống ẩm
  • Che đi khuyết điểm của bề mặt sơn
  • Thẩm thấu cực tốt vào bề mặt bê tông
  • Chống mài mòn, chống nước
  • Có khả năng kháng chịu hóa chất, acid nhẹ và kiềm nhẹ

Tuy nhiên, chất lượng lớp sơn lót còn phụ thuộc vào việc vệ sinh và xử lý bề mặt sàn. Nếu còn bụi bẩn trên bề mặt thì lớp sơn lót sẽ không bám dính tốt. Sau khi sơn lót lần 1 mà kiểm tra lại vẫn chưa được cần lót thêm một lớp nữa để nó có thể phát huy tối đa hiệu quả.

2. Tầm quan trọng của sơn lót epoxy hai thành phần

Sơn lót epoxy có nhiều màu phù hợp với nhiều chất liệu khác nhau như: màu trong suốt, màu đỏ, xám thường dùng chống rỉ cho bề mặt sắt thép, một số trường hợp có lót màu cho sàn bê tông.

Một điều cần lưu ý khi sử dụng sơn lót là cần phối trộn phần A và phần B theo đúng tỷ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất trước khi pha loãng với dung môi. Đồng thời, cần khuấy đều hỗn hợp trong vòng 2 – 3 phút cho đến khi đồng nhất, để cho ổn định 5 phút trước khi thi công. Thực hiện tốt những điều này sẽ khiến chất lượng lớp sơn lót cao hơn.

3. Việc sử dụng sơn lót epoxy 2 thành phần có thật sự cần thiết

Việc sử dụng sơn lót epoxy được cho là rất cần thiết. Nếu không sử dụng lớp sơn lót thường ít gây tác tại ngay trong quá trình thi công nhưng về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của lớp sơn phủ. Lớp phủ màu sẽ không đều, tốn nhiều sơn phủ hơn vì sơn phủ sẽ bị hút vào lớp bột trét nhiều hơn, dễ bị sự cố kiềm hoá loang lổ…

V. Mua sơn epoxy 2 thành phần ở đâu để có chất lượng chính hãng?

Công ty TNHH Tổng Kho Sơn - tongkhoson.com là một trong những đại lý sơn Epoxy hàng đầu tại Hà Nội, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp sơn Epoxy đa dạng như sơn Epoxy Hàn Quốc, sơn Epoxy Nhật Bản, sơn Epoxy Thái Lan... Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm sơn chất lượng chính hãng giá rẻ.

Bên cạnh là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối, tongkhoson.com còn là đơn vị thi công sơn epoxy chuyên nghiệp được khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Hỗ trợ khách hàng ở xa mua sơn trực tuyến trên wed tongkhoson.com của mình. Chỉ cần bạn gọi điện đến đặt hàng, hàng sẽ giao tận nơi đúng sản phẩm đảm bảo chất lượng. 

mua sơn trực tuyến tai tongkhoson.com

Dịch vụ thi công sơn Epoxy giá rẻ của tongkhoson.com luôn cam kết với khách hàng về tiêu chuẩn chất lượng cũng như chính sách bảo hành bền vững. Với đội ngũ nhân công sơn Epoxy dồi dào kinh nghiệm cùng với quy trình thi công sơn Epoxy chuẩn chuyên gia, chúng tôi luôn sẵn sàng biến niềm tự hào của mình thành sự tự hào của chính khách hàng.

Tongkhoson.com rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

tongkhoson.com: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Sơn epoxy 2 thành phần là gì? Có nên dùng sơn lót epoxy không?
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc