Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp?


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Màu sơn nhà đẹp

 

Dù hiện nay có nhiều khu chung cư, căn hộ cao cấp được xây dựng với nhiều dịch vụ và tiện ích hiện đại nhưng nhiều người vẫn thích có một căn nhà cấp 4 với gác lửng. Mẫu nhà này vẫn được ưa chuộng không chỉ ở thành thị mà còn ở nông thôn. Việc lựa chọn màu sắc sơn nhà phù hợp với gia chủ, sở thích, phong thủy cũng là điều cần lưu tâm. Cùng Tongkhoson.com tìm hiểu Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp trong bài viết này nhé!

I. Thế nào là Nhà cấp 4 gác lửng?

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là mẫu nhà cấp 4 kết hợp thêm gác lửng để tăng thêm diện tích và công năng sử dụng cho căn phòng. Kiểu nhà này phù hợp với những ngôi nhà có diện tích hạn chế nhưng lại có nhiều thành viên. Vì vậy, xây nhà gác lửng giúp tăng thêm không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Nhà cấp 4 gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng ra đời là giải pháp hữu hiệu cho những gia đình có diện tích nhà cấp 4 nhỏ. Nó sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một căn phòng đầy đủ chức năng trong nhà. Với không gian hiện đại và tiết kiệm chi phí lớn thì đó là sự lựa chọn hàng đầu. Điều đặc biệt của thiết kế nhà này là nhà gác lửng chia không gian ra làm 2 phần : tầng 1 và tầng ở trên là tầng biến hóa thành gác lửng. Thông thường nhà cấp 4 có gác lửng sẽ chia theo các phòng : 1 phòng khách, 1 – 3 phòng ngủ, 1 nhà bếp, 1 phòng tắm + nhà vệ sinh.

Hiện nay, đã có rất nhiều những gia đình ứng dụng, biến hóa thiết kế nhà này ngày càng hiện đại và tiện ích hơn. Bởi nhà cấp 4 gắc lửng mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Tạo nên sự khác biệt với những căn nhà 1 hay 2, 3 tầng và những căn hộ khác.
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng
  • Tăng diện tích sử dụng
  • Tận dụng không gian với nhiều chức năng, ...

II. Nguyên tắc phối màu cho nhà cấp 4 gác lửng

Nhà cấp 4 gác lửng có những nguyên tắc phối màu riêng không thể bỏ qua. Để có được một ngôi nhà không chỉ thẩm mỹ đẹp mà còn đảm bảo phong thủy, trở thành chốn an cư lâu dài:

2.1. Nguyên tắc 1: Phối màu theo phong thủy

Nguyên tắc này lấy tuổi và bản mệnh gia chủ trong gia đình làm trung tâm, trở thành chủ đạo màu sắc của mặt tiền. Các không gian chung như: phòng ăn, phòng khách,... Với những thành viên khác có tuổi và bản mệnh khác, ta phối màu riêng trong phòng ngủ theo sở thích và mệnh của các thành viên đó. Tỉ lệ vàng cho phối màu theo bản mệnh gia chủ là: 60% màu bản mệnh : 30% màu tương sinh : 10% màu tương khắc.

>>> Gợi ý 5 màu sơn hợp phong thủy cho người mệnh Kim vào đầu năm mới

>>> Gợi ý 5 màu sơn hợp phong thủy cho người mệnh Thủy vào đầu năm mới

2.2. Nguyên tắc 2: Phối màu đậm nhạt hài hòa

Nguyên tắc phối màu sơn nhà cấp 4 gác lửng đậm nhạt là sau khi đã chọn được màu sơn chủ đạo theo mệnh gia chủ là màu bản mệnh và màu tương sinh. Ta tiến hành cân chỉnh đậm nhạt giúp cho ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ. Xu hướng hiện nay chuộng các màu nhạt, trung tính và hài hòa hơn nên chúng ta ưu tiên phối chủ đạo là màu sáng, nhạt với các màu đậm còn lại ở tỉ lệ ít hơn. Điều này cũng giúp cho ngôi nhà luôn được sáng sủa, sạch sẽ và bền màu ở ngoại thất.

2.3. Nguyên tắc 3: Điểm nhấn thành các mảng lớn

Khác với các ngôi nhà phố có diện tích hẹp và chiều cao lớn ta chú trọng điểm nhấn ở các nét và mảng dẹp thẳng đứng, ngôi nhà cấp 4 gác lửng nếu quá nhiều nét và chi tiết sẽ bị vỡ vụn, rời rạc không phù hợp với tỉ lệ khối nhà chắc khỏe. Vì thế, điểm nhấn đặc biệt của một ngôi nhà cấp 4 cần được bố cục thành các khối, các mảng lớn khỏe khoắn, mạnh mẽ. Ở các mảng nhấn ta cũng có thể vừa nhấn khác màu, vừa sử dụng các chất liệu đặc biệt: gỗ, đá, bê tông...

III. Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp?

Việc sử dụng màu sơn cho nhà cấp 4 gác lửng nên đồng đều hoặc phù hợp với cả căn nhà, không nên sử dụng những màu sơn quá khác biệt so với phần còn lại của căn nhà. Việc sử dụng đúng màu sơn còn tạo nên một không gian thoáng mát, rộng rãi hơn.

Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp?

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng kiểu hiện đại được thiết kế với những tone màu cực kì nhẹ nhàng và thanh lịch như: màu trắng, màu vàng, màu kem hoặc màu xám, ... Việc sử dụng màu sắc để tạo nên hiệu ứng về thị giác thẩm mỹ của căn nhà, cũng như tổng thể kiến trúc sẽ làm cho bất cứ gia chủ nào cũng cảm thấy hài lòng.

3.1. Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp? Màu trắng

Màu trắng là một tone màu được sử dụng rất rộng rãi cho những không gian có sự hạn chế về diện tích. Để giúp không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Với vẻ đẹp không bao giờ lỗi mốt của mình, màu trắng sẽ mang đến cho công trình nét sang trọng, hiện đại, tinh khôi. Màu trắng rất dễ dàng kết hợp cùng với nhiều màu sắc khác nhau vì vậy bạn có thể bắt cặp màu này với vô vàn tông màu khác theo mức độ đậm nhạt tùy thích.

Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp? Màu trắng

3.2. Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp? Màu vàng kem

Màu vàng kem lại nhẹ nhàng mang chút hoài niệm. Không gian dịu ngọt và ấm áp màu vàng kem có thể khiến tinh thần của gia chủ luôn được thoải mái và một mặt tiền màu vàng kem cũng đủ tinh tế để nổi bật mà không bị quá phô trương.

Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp? Màu vàng kem

3.3. Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp? Màu xám

Các tone màu xám hầu như phù hợp với mọi thể loại công trình nhà ở từ nhà phố, biệt thự, chung cư cho đến nhà cấp 4. Sắc màu trung tính này được yêu thích bởi sắc thái mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng rất hài hòa cùng thiên nhiên. Màu xám thiên về tone lạnh giúp cho ngôi nhà ở khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thêm phần nào cảm giác mát mẻ.

Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp? Màu xám

3.4. Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp? Màu nâu hạt dẻ

Các ngôi nhà cấp 4 có xu hướng gần gũi, hài hòa với thiên nhiên nên tone màu nâu hạt dẻ trở thành một lựa chọn tuyệt vời. Tone màu gợi lại ký ức về những vùng quê, về tuổi thơ đầy ngọt ngào, lắng đọng trở thành chốn an yên cho những ai muốn rời thành phố, bình dị qua mỗi ngày. 

Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp? Màu nâu nhạt

Bình luận bài viết: Nhà cấp 4 gác lửng nên sơn màu gì đẹp?
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc