Thế nào là một quy trình thi công sơn epoxy đạt chuẩn?


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Tin tức về sơn

 

Với tốc độ phát triển của ngành công nghiệp như hiện tại thì sơn epoxy không thể thiếu được trong ngành công nghiệp xây dựng sàn nhà xưởng.

Để có được một công trình từ sơn epoxy hoàn thiện thì ngoài những kiến thức có được từ việc tìm hiểu thông tin, kiến thức về loại sơn epoxy sử dụng thì quy trình thi công sơn epoxy cũng quyết định rất lớn đến chất lượng của công trình. Vậy “thế nào là một quy trình thi công sơn epoxy đạt chuẩn?” Hãy tìm hiểu dưới bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Thế nào là một quy trình thi công sơn epoxy đạt chuẩn?

I. Bạn cần biết sơn epoxy là gì?

Sơn Epoxy là loại sơn luôn bao gồm 2 thành phần. Phần sơn và phần đóng rắn, khi sử dụng sẽ trộn 2 thành phần này với nhau theo tỷ lệ mà nhà sản xuất quy định.

Sơn Epoxy có thể thi công cho những bề mặt nào?

Sơn Epoxy có thể thi công cho nhiều bề mặt cần sự bảo vệ cao như: chống ăn mòn, xâm thực của nước biển hoặc hóa chất, với khí hậu khắc nghiệt… trên các bề mặt như thép, bêtông, gỗ…Mỗi loại bề mặt cần 1 loại sơn Epoxy phù hợp riêng. Bạn cần độ bền cao hãy liên hệ với tongkhoson.com theo thông tin cuối bài để đươc tư vẫn kỹ lưỡng nhất nhé

Tư vấn sơn epoxy: 0962.855.339

II. Để có một công trình sơn epoxy hoàn thiện nhất thì bạn cần chuẩn bị những gì?

Quá trình thi công sơn epoxy được thực hiện trên nền bê tông nhà xưởng nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của sơn epoxy nền nhà xưởng. Để có công trình đạt chất lượng và thẩm mỹ bạn nên chuẩn bị ngay từ công đoạn ban đầu chính là quá trình đổ bê tông nền nhà xưởng

Yêu cầu đối với nền bê tông nhà xưởng trước khi thi công sơn epoxy:

  • Bê tông thương phẩm phải đạt mác 250 trở lên và phải được bảo dưỡng ít nhất là 3 tuần trước khi thi công sơn Epoxy.
  • Nền nhà xưởng phải để các khe giãn nở bê tông để chống gãy nứt mặt sàn.
  • Phải tiến hành chống thấm ngược trước khi đổ nền bê tông.
  • Điều kiện thi công sơn Epoxy cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý. Khi tiến hành thi công sơn Epoxy sàn nhà xưởng phải đảm bảo độ ẩm của mặt nền đạt từ 8% đến 14%. Nếu quá khô có thể xử lý nền bằng cách dùng con lăn sơn nhúng vào nước sạch và lăn qua sàn một lượt

III. Vậy đâu là quy trình thi công sơn epoxy đạt chuẩn?

Với kinh nghiệm hơn 10 năm chuyên thi công các công trình sơn epoxy lớn nhỏ, Tổng Kho Sơn xin chia sẻ công trình thi công sơn epoxy đạt chuẩn dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt sàn

Việc chuẩn bị bề mặt sàn cần sơn càng tốt sẽ giúp cho khả năng bám dính sơn epoxy càng cao, góp phần tăng hiệu quả cho quá trình thi công sơn Epoxy.

Những bề mặt bê tông bị lõm hay có những khe nứt nhỏ phải sử dụng bột trét chuyên dụng để lấp đầy.

Sử dụng máy chà để chà nhám toàn bộ bề mặt sàn giúp tạo độ bằng phẳng và chân bám cho lớp sơn phủ epoxy sau đó. Lưu ý sau khi chà nhám cần dùng  máy hút bụi hoặc các dụng cụ khác để làm sạch bề mặt, loại bỏ bụi bặm, dầu mỡ và tạp chất khác bám trên bề mặt sàn.

Bước 2: Thi công lớp sơn lót Epoxy

Lớp sơn lót Epoxy là một trong những bước quan trọng của cả quá trình thi công sơn Epoxy cho dù bạn sử dụng sơn Epoxy hệ lăn hay sơn Epoxy hệ tự san phẳng.

Sơn lót Epoxy đóng vai trò là lớp trung gian vừa có tác dụng làm lớp chống thấm cho sàn vừa có tác dụng tạo lớp chân bám giữa sàn bê tông và lớp sơn phủ sau đó.

Số lớp sơn lót epoxy chỉ định: 1 lớp

Sau khi thi công sơn lót Epoxy cần để khô bề mặt, tối thiểu 2 – 4 giờ.

Bước 3: Thi công lớp sơn phủ Epoxy hoàn thiện

Trước khi thi công lớp sơn phủ Epoxy để hoàn thiện cho bề mặt sàn hãy lưu ý đến cách pha sơn Epoxy 2 thành phần để chắc chắn rằng bạn đang thi công đúng kỹ thuật của nhà sản xuất.

Nếu bạn sử dụng sơn Epoxy hệ lăn số lớp sơn chỉ định thường là 2 lớp. Có thể sử dụng lu lăn sơn hoặc súng phun sơn chuyên dụng để thi công. Mỗi lớp sơn thường có độ dày từ 0.12-0.15mm. Chú ý thời gian thi công giữa 2 lớp sơn phủ Epoxy tối thiểu 4 giờ.

Nếu bạn sử dụng sơn Epoxy hệ tự san phẳng sẽ đòi hỏi đội thợ thi công Epoxy phải chuyên nghiệp hơn, có tay nghề cao hơn. Sơn Epoxy hệ tự san phẳng nếu không biết cách thi công rất dễ khiến bề mặt sơn bị sần sùi, chỗ dày chỗ mỏng.

Để bạn có sự lựa chọn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dòng sơn phù hợp cho công trình của mình. Vui lòng liên hệ với phòng bán hàng của tongkhoson.com

Gọi ngay: 0962.855.339

  • Đội thợ thi công sơn Epoxy hệ tự san phẳng cần tối thiểu 3 người, một người đổ sơn, một người gạt sơn và một người dùng lu lăn gai Epoxy để phá bột khí trong quá trình thi công sơn Epoxy.
  • Dụng cụ thích hợp để thi công sơn Epoxy hệ tự san là bàn gạt có răng cưa. Độ dày lớp sơn tiêu chuẩn từ 1mm-3mm, tùy vào mục đích sử dụng.
  • Đối với công trình yêu cầu khả năng chịu mài mòn và chống trơn trượt cần kết hợp với một số nguyên liệu đi kèm như cát thạch anh (hạt thủy tinh). Có thể trộn lẫn với sơn để thi công hoặc dải đều lên bề mặt sàn sau khi thi công xong lớp sơn thứ nhất rồi tiến hành thi công lớp sơn Epoxy thứ 2 như bình thường.

IV. Kết luận!

Trên đây là quy trình thi công sơn epoxy hoàn thiện do tongkhoson.com chia sẻ. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong thi công sơn epoxy để nhận được những công trình sơn epoxy hoàn thiện.

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong quá trình thi công sơn epoxy thì hãy liên hệ với tongkhoson.com vì chúng tôi là đơn vị thi công sơn epoxy chuyên nghiệp chuyên thi công các hạng mục sơn epoxy. Tongkhoson.com với đội ngũ thì công tận tâm và tay nghề cứng. Cam kết sẽ mang đến cho bạn những công trình chất lượng nhất với chi phí rẻ nhất. 

Hỗ trợ khách hàng ở xa mua sơn trực tuyến trên wed tongkhoson.com của mình. Chỉ cần bạn gọi điện đến đặt hàng, hàng sẽ giao tận nơi đúng sản phẩm đảm bảo chất lượng. 

mua sơn trực tuyến tai tongkhoson.com

Mọi khó khăn và thắc mắc vui lòng liên hệ

tongkhoson.com: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Thế nào là một quy trình thi công sơn epoxy đạt chuẩn?
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc