Sơn chống cháy chịu nhiệt là gì?


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Tin tức về sơn

 

Sơn chống cháy được đánh giá là một sản phẩm mang tính đột phá, là  giải pháp đảm bảo an toàn trong công tác đề phòng những cơn hỏa hoạn tiềm ẩn đang hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt nhât trong các lĩnh vực nhà hàng, nhà máy, kho xưởng, tòa nhà cao tầng,.. Vậy tại sao sơn chống cháy lại có khả năng chịu nhiệt hiệu quả đến như vậy? Nó có khả năng chịu được nhiệt độ là bao nhiêu? Cùng các chuyên gia của tongkhoson.com tìm ra câu trả lời xác đáng dưới nội dung chi tiết sau đây nhé.

I. Sơn chống cháy chịu nhiệt là gì?

Sơn chống cháy là sơn được cấu tạo bởi hợp chất Acrylic, vỏ trấu, hoặc Epoxy và các loại phụ gia hóa chất. Sau khi phủ lên bề mặt vật liệu cần chống cháy đặc biệt kết cấu sắt thép, sơn chống cháy hình thành một lớp bảo vệ giúp kết cấu thép tránh được những tác động không mong muốn từ lửa, chịu nhiệt độ lâu hơn khi xảy ra cháy nổ, giúp kéo dài thời gian để lực lượng cứu hỏa kịp thời tới.

Sơn chống cháy

II. Sơn chống cháy chịu nhiệt hoạt động như thế nào?

Sơn chống cháy với tính năng cảm biến nhiệt độ, sau đó tự động tăng độ dày màng sơn lên gấp nhiều lần nhằm tạo bức tường ngăn chặn nhiệt ngọn lửa tiếp xúc với bề mặt sắt thép, đồng thời sản sinh ra các khí không bắt lửa và không gây độc hại, các loại sơn chống cháy giúp duy trì nhiệt độ kết cấu thép luôn dưới 400oC. Bảo đảm khung nhà đứng vững chắc lên đến 2-3 giờ khi xảy ra hỏa hoạn.

Cách hoạt động của sơn chống cháy

Cách hoạt động của sơn chống cháy

III. Những ưu điểm khi sử dụng sơn chống cháy chịu nhiệt

Ngày nay, sơn chống cháy chịu nhiệt ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội của nó như:

1. Khả năng chống cháy hiệu quả

Đúng như tên gọi của mình, nói về sơn chống cháy đương nhiên hiệu quả chống cháy của sản phẩm là mối quan tâm hàng đầu.

Sơn chống cháy là một trong những giải pháp chống cháy thụ động hàng đầu hiện nay. Tùy theo từng loại sơn chống cháy và định mức thi công sơn mà sơn chống cháy có thể đạt được tiêu chuẩn chống cháy 30 phút, 60 phút, 120 phút và trong một số trường hợp có thể lên đến 150 phút. Với khoảng thời gian này là dủ cho việc sơ tán, thoát khỏi hỏa hoạn và đội ngũ PCCC có thể kiể soát được đám cháy , giảm tối đa thiệt hại về người và của do đám cháy gây ra.

2. Sơn chống cháy có thể dễ dàng thi công trên nhiều bề mặt

Mỗi giải pháp chống cháy thường áp dụng cho một loại vật liệu. Với sơn chống cháy thì nó có thể sử dụng cho rất nhiều các bề mặt khác nhau.  Các nhà sản xuất đã ngiên cứu nên những loại sơn chống cháy khác nhau có thể áp dụng cho nhiều bề mặt như: sắt, thép, gỗ, thạch cao….

3. Nâng cấp nội bộ

Các giải pháp chống cháy khác thường được thực hiện khi hoàn thiện công trình. Tuy nhiên, với sơn chống cháy thì bạn có thể bảo vệ công trình ngay cả khi nó đã đi vào hoạt động được trong một thời gian dài. Thi công sơn chống cháy lên tường, trần nhà, kết cấu sắt thép giống như khoác một lớp áo bảo vệ ngôi nhà khỏi lửa mà không cần phải sửa chữa gì nhiều.

4. Thi công dễ dàng

Mặc dù phải đảm bảo các yếu tố về thời tiết, định mức sơn, độ dày màng sơn,… nhưng nhìn chung thì sơn chống cháy dễ thi công và tiết kiệm thời gian hơn so với các phương pháp khác.

5. Sơn trực tiếp lên sắt thép không cần sơn chống rỉ.

Thi công sơn chống cháy thì có thể sơn trực tiếp lên sắt thép mà không cần phải sơn chống rỉ.

Tóm lại: Sử dụng sơn chống cháy là rất cần thiết đặc biệt là trong các tòa nhà thép tiền chế, các khu dân cư, các công trình dân dụng vì nó góp phần hạn chế đám cháy lan nhanh, bảo vệ kết cấu thép của tòa nhà, giúp cho mọi người bên trong tòa nhà có nhiều thời gian hơn để di chuyển đến nơi an toàn trong lúc đợi đội cứu hỏa đến.

IV. Sơn chống cháy chịu nhiệt phổ biến nhất hiện nay

Nói về sơn chống cháy thì hiện nay trên thị trường rất đa dạng. Tuy nhiên có thể kể đến một số loại sơn chống cháy được người dùng tin tưởng nhất hiện nay bao gồm:

Sơn chống cháy Kova

Sơn chống cháy Kova

Sơn chống cháy Hải Phòng

Sơn chống cháy Hải Phòng

Sơn chống Cháy KCC

Sơn chống cháy KCC

Sơn chống cháy Thế Hệ Mới

Sơn chống cháy Thế Hệ Mới

Sơn chống cháy  Rainbow

Sơn chống cháy Rainbow FM 1000

Ngoài ra, còn rất nhiều loại sơn chống cháy khác nữa đang được phân phối tại Tongkhoson.com. Để được tư vấn chi tiết về từng loại, nhận báo giá hay mua sơn chống cháy chính hãng. Quý khách hãy liên hệ với Tongkhoson.com để được hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Mua sơn phản quang liên hệ: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Sơn chống cháy chịu nhiệt là gì?
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc