Đây là 11 điều bạn có thể làm trong mùa Noel năm nay


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Mẹo trang trí nhà cửa

 

Mùa Giáng sinh chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến rồi. Nhắc đến Giáng sinh là nhắc đến những ánh đèn lung linh, những đường phố lộng lẫy vì được trang hoàng bừng sáng. Vậy Giáng sinh Noel năm nay bạn sẽ làm gì?

Nếu còn chưa biết làm gì thì hãy tham khảo 11 điều bạn có thể làm trong mùa Noel năm nay để có mùa Giáng sinh thêm phần ý nghĩa nhé.

Đây là 11 điều bạn có thể làm trong mùa Noel năm nay

1. Lập kế hoạch tài chính cho ngày lễ Giáng sinh

Trước khi diễn ra lễ hội chính, bạn nên có kế hoạch chi tiêu tài chính để mọi thứ không vượt quá tầm kiểm soát cũng như cho gia đình một không khí Giáng sinh thêm phần vui vẻ.

Bạn hãy lên kế hoạch chi tiêu cho Noel từ một hai tuần trước khi diễn ra lễ Giáng sinh. Lập kế hoạch như vậy sẽ giúp bạn chủ động hơn rất nhiều trong khoản chi cho dịp lễ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lên danh sách những vật dụng, món quà cần mua, cần tặng cho những ai để cân nhắc, tránh được những trường hợp thừa thiếu

2. Mua sắm đồ dùng, đồ trang trí trước ngày Noel

Trước ngày lễ Noel, bạn cần lên ý tưởng trang trí cho ngôi nhà của mình sớm hơn đôi chút. Cần mua những đồ dùng, đồ trang trí như thế nào...cũng cần phải lên kế hoạch sớm vì mua sắm sớm vừa bớt đông mà lại không bị đội giá lên quá cao.

Bạn cảm nhận được rõ nét không khí Giáng sinh đang về là bởi những ánh đèn lung linh, những ông già Noel hay cây thông Giáng sinh. Ngày nay, bên cạnh những cây thông Noel thật thì bạn có thể mua hoặc tự làm cây thông Noel giả với nhiều kích thước khác nhau theo sở thích để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Bên cạnh đó có các vật dụng đi kèm như tất, hộp quà, ngôi sao...Tất cả sẽ tạo nên một không khí Noel thật tuyệt vời.

3. Trang trí nhà cửa trước Giáng sinh

Bạn cảm nhận được không khí Giáng Sinh phần lớn là vì những ánh đèn lung linh, những ông già Noel đỏ rực, hay tuyết rơi, tiếng nhạc… Hãy mang không khí ấm áp và tràn ngập yêu thương này vào ngôi nhà bạn bằng cánh trang trí nhà cửa trước Giáng sinh, để gia đình quây quần và ấm cúng hơn. Cây thông Noel được coi là trung tâm và là “linh hồn” của ngày đặc biệt này. Thay vì mua cây thông thật, bạn có thể mua những cây thông Noel giả hoặc tự vẽ cây thông Noel lên tường với nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với không gian nhà bạn. Trên cây thông, hãy treo tất, những hộp quà, tuần lộc, ngôi sao… Bạn có thể trao đèn trang trí trên cây thông và trước cửa nhà cùng nhiều vật dụng trang trí khác.

trang trí nhà cửa mùa giáng sinh

4. Mua quà cho người thân dịp ngày lễ Giáng sinh

Trong ngày lễ đặc biệt này, là dịp để mỗi người được bày tỏ tình cảm với những người thân yêu. Vì thế, dành tặng cho những người thân yêu món quà nho nhỏ nhưng đầy ý nghĩa cũng sẽ khiến cho bữa tiệc của gia đình bạn càng trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết.

Bạn có thể tham khảo nhiều món quà khác nhau cho người thân tùy từng độ tuổi trong các cửa hàng lưu niệm. Hoặc nếu khéo tay một chút bạn hãy tự chuẩn bị những món quà handmade vô cùng ý nghĩa

5. Du lịch

Bên cạnh việc tụ tập trong gia đình thì ngày lễ Giáng sinh cũng chính là dịp lý tưởng để mọi người cùng tổ chức đi du lịch. Đây là quãng thời gian thích hợp để lên kế hoạch cho một chuyến đi xa của cả gia đình bởi vì ngày lễ Giáng sinh rất gần với ngày nghỉ của Tết Dương lịch. Còn điều gì thú vị hơn khi cả nhà cùng những người bạn thân thiết có được một chuyến đi cùng nhau đầy lý thú.

6. Bữa cơm gia đình

Vào ngày đặc biệt này, bạn hãy vào bếp trổ tài nấu những món ăn ngon. Bên cạnh đó, có thể tham khảo một số món ăn đặc trưng trong ngày lễ Noel như gà tây, khoai tây chiên, bánh hình ông già noel, người tuyết...

Một bữa cơm gia đình ấm cúng giúp cả gia đình vừa nhâm nhi, chia sẻ về công việc khó khăn, thuận lợi đã qua vừa theo dõi các chương trình trên sóng truyền hình. Điều này sẽ giúp bạn và gia đình cảm nhận rõ rệt mùa Noel tràn ngập ấm áp và yêu thương

7. Lên phố cảm nhận không khí Giáng sinh

Thay vì cứ ủ rũ và quanh quẩn trong nhà, bạn hãy ăn mặc thật gọn gàng, xinh đẹp và bước ra đường để cùng thưởng thức không khí đêm Noel.

Cùng tới những địa điểm trang hoàng giáng sinh lộng lẫy bạn sẽ cảm nhận rõ rệt không khi giáng sinh. Hãy cùng hòa nhịp cùng mọi người trong không khí của ngày lễ đặc biệt này nhé.

8. Làm thiệp chúc mừng Giáng sinh

Thiệp Giáng Sinh chính là một trong những phụ kiện rất cần thiết với Giáng sinh đặc biệt chúng không khó để làm. Sử dụng những tấm thiệp này có thể dành tặng những người thân yêu với những lời chúc tốt đẹp. Bạn có thể tham khảo những cách làm trên mạng, sau đó dạy con cùng làm để tặng mọi người.

9. Mua quà hỗ trợ các tổ chức từ thiện

Trẻ em rất háo hức với ngày lễ Giáng Sinh, tuy nhiên, có rất nhiều em nhỏ kém may mắn không được đầy đủ cơm ăn áo mặc. Vì thế, trong ngày lễ lung linh và ấm áp này, bạn có thể mua một chút quà như áo ấm, mũ len, chăn… dành tặng các em.

Còn có một món quà nữa không mất tiền mua là quần áo cũ của chúng ta, quần áo của con bạn, của bạn đã không sử dụng, hoặc có quá nhiều, hay bị ngắn. Những người kém may mắn hơn chúng ta thật sự cần nó. Dọn dẹp nhà cửa và cho đi số quần áo này sẽ giúp nhà bạn gọn hơn, đồng thời tình thương san sẻ ấm áp đến nhiều người khác. Điều này cực kỳ có ý nghĩa

10. Tránh cãi vã với gia đình

Có thể 2 vợ chồng bạn sẽ đôi co về chuyện mua quà cho người này người kia hoặc về tiền bạc, những dự định đi du lịch vào Giáng sinh… Tuy nhiên, không có lý do gì để bạn biến một ngày ấm áp trở thành một ngày nặng nề và mất đi không khí hạnh phúc trong gia đình. Vì vậy, hãy cùng nhau lên một kế hoạch sớm và cùng nhau thảo luận để đảm bảo có những ngày lễ thật vui tươi và ngập tràn hạnh phúc

11. Dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp ngày Noel

Bên cạnh những món quà, những bữa ăn ấm áp, còn có một điều không thể thiếu được trong ngày lễ này đó chính là dành cho những người thân yêu bên cạnh mình những tin nhắn, lời chúc giáng sinh an lành, ấm áp. Chắc hẳn khi nhận được những món quà như vậy, những người thân của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc bởi biết rằng họ vẫn còn được quan tâm, được yêu thương.

Với “11 điều bạn có thể làm trong mùa Noel năm nay” ở trên. Hy vọng sẽ giúp cho bạn hiểu rõ những điều mình nên làm trong mùa Noel sắp tới để có một mùa Giáng sinh thêm ý nghĩa. Chúc bạn và gia đình có một mùa Giáng sinh an lành và ấm áp.

Bình luận bài viết: Đây là 11 điều bạn có thể làm trong mùa Noel năm nay
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc