Sơn hệ nước có an toàn không? Vì sao nên dùng sơn hệ nước


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Tin tức về sơn

 

Sơn hệ nước ngày càng được sử dụng nhiều và phổ biến thay cho các loại sơn dung môi truyền thống. Loại sơn này được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ngành gỗ, sơn kim loại, chống thấm,…

Bên cạnh chất lượng của sơn thì cũng có không ít người dùng quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn đối với con người và môi trường. Do vậy, có rất nhiều thắc mắc xoay quanh loại sơn này. Một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là “sơn hệ nước có an toàn không? Vì sao nên dùng sơn hệ nước?” Nếu như bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng tìm ra câu trả lời chi tiết dưới nội dung sau đây.

I. Sơn hệ nước là gì?

Sơn hệ nước hay còn gọi là sơn gốc nước là loại sơn mà dung môi chính là nước. Loại sơn này có đặc điểm là hàm lượng chất hữu cơ trong dung môi là rất ít. Sơn hệ nước đang rất được ưa chuộng trên thị trường với những tính năng ưu việt và sự an toàn.

II. Sự vượt trội của sơn hệ nước so với các dòng sơn hệ dung môi khác.

Các loại sơn dung môi thường sẽ sử dụng những dung môi hữu cơ phổ biến như: Toluene, Xylene và thậm chí là benzenes. Những hợp chất hữu cơ này thường rất dễ bay hơi, ở nhiệt độ và áp suất thường chúng dễ dàng chuyển từ trạng thái lỏng sang hơi - có tên gọi là VOCs.

VOC là gì? nó có tác hại như thế nào?

VOCs được biết đến là hợp chất hữu cơ độc hại. Việc hô hấp hít thở VOCs thường xuyên cùng với điều kiện làm việc trong môi trường kín, không thông thoáng, dẫn tới những ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng như: bệnh gan, thận, thần kinh trung ương thậm chí là ung thư, ảnh hưởng đến sự sinh sản. Trong đó, những người trực tiếp thi công các sản phẩm này như thợ mộc, công nhân trong nhà máy, ... thường chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Thực tế, tại nhiều các quốc gia trên thế giới đã có những tiêu chuẩn bắt buộc về hàm lượng VOCs tối đa được phép sử dụng trong thành phần sản xuất sơn.

Trong khi đó, sơn hệ nước thường một thành phần và dung môi sử dụng chính là nước. Do vậy, quá trình chuyển hóa và hình thành từ màng sơn chủ yếu là do nước bay hơi mà thành. Do vậy, hàm lượng VOCs trong sơn nước luôn đạt mức thấp nhất. Như vậy, có thể chắc chắn rằng sơn hệ nước sẽ an toàn hơn và nhẹ mùi hơn so với sơn hệ dung môi. 

Ngoài ra, sơn hệ nước trong thành phần không chứa các chất độc hại như chì, thủy ngân và các kim loại nặng khác trong thành phần nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi tìm kiếm loại sơn an toàn.

III. Sơn hệ nước có an toàn không?

Sơn hệ nước có an toàn không là câu hỏi được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu.

Trên thực tế, yếu tố an toàn chính là xu hướng và động lực để thúc đẩy nghành sơn trên thế giới phát triển. Trong những năm gần đây, dưới áp lực cũng như chế tài của nhiều cơ quan nhà nước lên trên các sản phẩm, các công trình công nghiệp,…đòi hỏi cao hơn nữa về vấn đề an toàn sức khỏe và thân thiện môi trường.

Sơn hệ nước có an toàn không? Vì sao nên dùng sơn hệ nước

Thêm nữa, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới các vấn đề này. Không chỉ là các sản phẩm sơn chất lượng, đáp ứng được nhu cầu, mục đích sử dụng mà họ muốn mua những sản phẩm an toàn, xanh và sạch.

Với tất cả những lý do kể trên, Sơn hệ nước được xem là giải pháp tốt nhất cho những yêu cầu này. Thực tế là có rất nhiều các đơn vị, doanh nghiệp đã và đang dần dần chuyển từ các sản phẩm sơn dung môi truyền thống sang các sản phẩm sơn an toàn hệ nước.

Như vậy, với những phân tích trên đây, tongkhoson.com xin tự tin giải đáp cho câu hỏi “sơn nước có an toàn không?” nhé bạn!

IV. Vì sao nên dùng sơn hệ nước?

Sơn hệ nước đang dần thay thế sơn hệ dung môi với những ưu điểm tuyệt vời à sản phẩm này mang lại:

  • Màng sơn đanh cứng với độ dẻo dai cao
  • Đồ bền màu và bền thời tiết tuyệt vời, có khả năng kháng tia UV vượt trội
  • Không bị ố vàng theo thời gian, độ bóng của sơn được duy trì lâu hơn
  • Khả năng kháng nước, kháng kiềm, rong rêu và nấm mốc
  • Chất lượng đồng nhất với công nghệ sản xuất tiên tiến

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về sơn hệ nước và thắc mắc “sơn hệ nước có an toàn không? Vì sao nên sử dụng sơn hệ nước?”  Có thể thấy rằng với những ưu điểm ưu việt của mình, sơn hệ nước chắc chắn sẽ dần chiếm lĩnh thị trường sơn trong tương lai.

Cuối cùng, bạn đừng quên địa chỉ mua sơn uy tín tại tongkhoson.com nhé!

V. Mua sơn Tổng Kho – Khỏi lo hàng giả

Công ty TNHH Tổng Kho Sơn (Tongkhoson.com) là đại diện thương mại hàng đầu trong ngành sơn hiện nay. Chúng tôi chuyên cung cấp đến người dùng những sản phẩm sơn chính hãng với chất lượng 100% từ nhà sản xuất nhằm mang đến cho người dùng sự an tâm về:

  • Chất lượng sản phẩm
  • Giá thành ưu đãi
  • Sự hài lòng về chính sách bán hàng
  • Tiện lợi với dịch vụ mua hàng trực tuyến
  • Nhanh chóng và chính xác với dịch vụ ship hàng trên toàn quốc

Mua sơn tổng kho - Không lo hàng giả

Mọi thông tin cần giải đáp và hỗ trợ. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây:

tongkhoson.com: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Sơn hệ nước có an toàn không? Vì sao nên dùng sơn hệ nước
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc