Sử dụng sơn chống nóng cho mái nhà loại nào tốt nhất? Có hiệu quả không?


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Tin tức về sơn

 

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng sơn chống nóng ở Việt Nam ngày càng tăng mạnh. Nằm trong vành đai khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa khiến cho nền nhiệt ngày hè tăng vọt, có lúc dao động trên 40oC quả thực gây ảnh hưởng không nhỏ. Và sơn chống nóng mái nhà là giải pháp được nhiều gia chủ và các nhà đầu tư tin dùng để giảm nhiệt và làm mát hiệu quả. Vậy sử dụng sơn chống nóng cho mái nhà có hiệu quả không? Loại sơn nào tốt nhất? Hãy cùng Tongkhoson.com đi tìm câu trả lời dưới nội dung sau đây nhé.

I. Sơn chống nóng là gì?

Sơn chống nóng hay còn được gọi là sơn cách nhiệt, đây là loại sơn mà bên trong thành phần có chứa các chất tạo màng. Khi sơn lên trên những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như tường ngoài của ngôi nhà, sân thượng hay mái tôn,…các chất này sẽ có khả năng phản lại ánh sáng mặt trời và cách nhiệt cho ngôi nhà bạn.

Tư vấn chống nóng: 0962.855.339

II. Sơn chống nóng cho mái nhà loại nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường, sơn chống nóng cho mái nhà khá đa dạng. Tuy nhiên, tiêu biểu phải kể đến một số sản phẩm được tin dùng dưới đây:

1. Sơn chống nóng Kova

sơn chống nóng kova CN05

Sơn ngoại thất chống nóng KOVA CN-05 là loại sơn hệ nước một thành phần, được chế tạo từ chất tạo màng có khả năng chịu khí hậu nóng bức, liên kết với phụ gia phản quang có cấu trúc tinh thể xếp lớp, có khoảng trống bên trong, ngăn cản truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng, tạo thành thể đồng nhất, bám chặt lên bề mặt các kết cấu như mái tôn, tường giúp truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng qua đó đó giúp chống nóng cho đa dạng các công trình như nhà mái tôn, nhà xưởng sản xuất, khu công nghiệp, nhà kho,…

>>> Xem thông tin chi tiết Sơn chống nóng Kova tại đây

2. Sơn chống nóng Joton Thermolux

Sơn chống thấm cách nhiệt hệ nước JOTON THERMOLUX

Sơn chống thấm cách nhiệt hệ nước Joton Thermolux có tính phản xạ nhiệt tốt. Sản phẩm mang đến giải pháp chống nóng và bảo vệ tường nhà hiệu quả;

Sơn chống nóng Joton Thermolux

>>> Tham khảo chi tiết sản phẩm sơn chống nóng Joton tại đây

3. Sơn chống nóng Intex

sơn chống nóng intek

Sơn chống nóng Intek chuyên dụng chống nóng mái tôn nhà xưởng, nhà dân dụng giảm nhiệt hiệu quả 12 - 26 độ C. Đây là sơn chống nóng gốc nước một thành phần được sản xuất theo công thức đặc biệt giảm nhiệt hiệu quả chịu được khí hậu nóng bức, ngăn cản truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng, ngăn cản tia nắng mặt trời.

Sơn chống nóng Intek cho hiệu quả cách nhiệt cao, làm giảm nhiệt độ bề mặt 12 – 26°C khi nhiệt độ trên mái tôn lên trên 60°C. Nhiệt độ càng cao thì sự chênh lệch nhiệt độ bên ngoài và bên trong nhà càng lớn.

>>>Xem thông tin chi tiết Sơn chống nóng Intex tại đây

III. Một số lưu ý khi sử dụng sơn chống nóng

  • Điều quan tâm đầu tiên với các loại sơn chống nóng là hiệu quả giảm nhiệt chứ không phải hình thức thẩm mỹ.
  • Khi mua sơn chống nóng nên tính toán đến chi phí sử dụng trên diện tích nhà chứ không phải giá cả của các loại sơn
  • Nên lựa chọn các loại sơn chống nóng dễ thi công sẽ giảm bớt được thời gian thi công

IV. Sử dụng sơn chống nóng cho mái nhà có hiệu quả không?

"Sử dụng sơn chống nóng cho mái nhà có hiệu quả không?" nhận được sự quan tâm của hầu hết các gia chủ. Trên thực tế, hiệu quả của sơn chống nóng còn phụ thuộc vào độ dày của lớp sơn đó. Nghiên cứu đã chỉ ra lớp sơn càng dày hiệu quả càng cao.

Theo như một số thí nghiệm cho thấy nếu sử dụng 2 lần phủ các loại sơn chống nóng này thì ngôi nhà có thể đạt được hiệu quả cách nhiệt khoảng từ 12 – 20oC. Trong đó, mái nhà càng thấp thì hiệu quả giảm nhiệt càng rõ rệt. 

V. Kết luận!

Với thời tiết nắng nóng hiện nay, để xử lý các vấn đề nhiệt độ cao của tường nhà thì sơn chống nóng là giải pháp khá phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí cho bạn. Hi vọng với bài viết chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được sơn chống nóng cho mái nhà cũng như các sản phẩm sơn tốt nhất để lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Mọi thắc mắc và khó khăn cần được hỗ trợ về sơn chống nóng mái nhà, tư vấn báo giá hay đặt hàng online. Quý khách vui lòng gửi về tongkhoson.com theo thông tin sau đây: 

tongkhoson.com: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Sử dụng sơn chống nóng cho mái nhà loại nào tốt nhất? Có hiệu quả không?
NV Nguyễn Vũ
Sơn tốt giá rẻ còn chính hãng nên rất yên tâm khi mua sơn tại tổng kho sơn
Trả lời
icon tổng kho sơn Tổng Kho Sơn
Trả lời
NA Lê Nam Anh
Sơn chống nóng Intek tôi mua với giá hợp lý màu sơn lên đều chống nóng cũng tốt.
Trả lời
icon tổng kho sơn Tổng Kho Sơn
Trả lời
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc