Quy trình thi công sơn inox


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Tin tức về sơn

 

Có thể nói, ngày nay inox là vật liệu luôn được con người tin dùng và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm mà các kim loại, hợp kim khác không có thì inox vẫn tồn tại nhược điểm cả về thẩm mỹ và kỹ thuật.

Để khắc phục được những nhược điểm đó, giải pháp tốt nhất hiện nay đó là dùng sơn inox. Thế nhưng sơn inox không hề đơn giản, các bạn dễ mắc phải lỗi trong thi công. Vì vậy, trong bài viết này Tổng Kho Sơn xin gửi đến bạn quy trình thi công sơn inox giúp các bạn có thêm kỹ thuật khi tiến hành sơn cho vật liệu inox. Các bạn hãy tham khảo nhé!

Tại sao cần sơn trên chất liệu inox?

  • Inox vốn có màu xám tro rất đặc trưng nhưng kém thẩm mỹ. Màu sắc này không đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của con người.
  • Trong inox có chứa hơn 90% là sắt nên inox vẫn có thể bị han rỉ bình thường nếu như không có phương pháp bảo quản đúng đắn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu ngăn cản sự tiếp xúc của sắt với hơi ẩm thì inox không bị han rỉ.

Bạn gặp khó khăn gì khi sơn trên inox?

  • Inox có độ bóng, nhẵn gần như tuyệt đối và rất khó bám sơn. Sơn inox thường bong tróc, phồng rộp và lột ra từng mảng sau một thời gian sử dụng.
  • Inox lên màu sơn thường lệch so với bảng màu khiến ý tưởng trang trí của người thợ bị sai lệch.
  • Thi công sơn trên inox thường tạo ra thành phẩm có chứa bọt khí trên bề mặt hay những vệt sơn kém thẩm mỹ.

Quy trình thi công sơn inox

Các bạn cần nắm rõ được kỹ thuật thi công đúng chuẩn để mang lại chất lượng hoàn thiện , bảo vệ inox lâu bền nhé.

Bước 1: Làm sạch bề mặt cần sơn

  • Khi bạn sử dụng ống thép mạ kẽm hay hộp thép mạ kẽm bạn phải loại bỏ hoàn toàn những vết dầu bám dính lên bề mặt mạ kẽm bằng dung môi.
  • Sử dụng chổi quét dung dịch làm sạch lên bề mặt kẽm. Hoặc sử dụng một miếng dẻ nhúng vào dung môi lau sạch lớp.
  • Nếu các đường ống thép mạ kẽm được sử dụng quá lâu hoặc quá cũ bạn phải sử dụng đến nước xà phòng, bàn chải sắt và giấy chà nhám để làm sạch bề mặt cần sơn.

Bước 2: Tiến hành sơn inox

Bạn sẽ thấy tác dụng của sơn inox được sáng chế đặc biệt cho sơn ống thép, hộp thép, ống thép mạ kẽm, hộp thép mạ kẽm hay các bề mặt kim loại mạ kẽm. Chỉ cần phủ sơn thép mạ kẽm trực tiếp trên bề mặt inox hay bề mặt kẽm là bạn đã có một lớp bảo vệ tối ưu, sau 120 phút thì sẽ khô cứng hoàn toàn và có thể sử dụng.

Hiện tại sản phẩm sơn thép mạ kẽm có 12 màu cơ bản, đáp ứng nhu cầu về màu sắc của người sử dụng. 

>>> Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm sơn inox tại đây.

Nếu bạn nắm rõ quy trình thi công sơn inox và biết được độ bền tối ưu vượt trội của dòng sơn này so với các sản phẩm sơn thông thường khác sẽ có một công trình đẹp và mang lại lợi ích kinh tế.

Khách hàng cần mua sơn inox vui lòng liện hệ trực tiếp phòng tư vấn bán sơn inox Tổng kho sơn:

tongkhoson.com: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Quy trình thi công sơn inox
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc