Hướng dẫn cách sơn tường nhà đúng quy trình kỹ thuật


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Kỹ thuật thi công sơn

 

Sơn tường nhà đang trở thành một nhu cầu thiết yếu mà ở đó nó tạo ra sự sáng tạo không ngừng tạo nên những không gian được tô điểm thật lộng lẫy và xinh đẹp. Quy trình để tạo nên sản phẩm hoàn thiện này cũng không hề dễ dàng gì mà phải yêu cầu kỹ năng và sự chuyên nghiệp rất lớn. Vậy đâu là kỹ thuật sơn tường nhà đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng cho công trình? Cùng tham khảo những chia sẻ từ Tongkhoson.com dưới nội dung sau đây. 

Hướng dẫn cách sơn tường nhà đúng quy trình kỹ thuật

Lên kế hoạch sơn nhà

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng

Gia chủ quyết định sơn nhà dựa vào nhu cầu sử dụng của mình. Thường thì gia chủ thường hay tham khảo cách chọn màu sơn nhà theo phong thủy phù hợp.

  • Nhà mới: Chắc chắn phải sơn
  • Nhà mới: Sơn lại trong những trường hợp sau:

+ Sơn theo định kỳ: Thường thì các loại sơn được bảo hành từ 5-7 năm. Tuy nhiên trên thực tế thường thì cứ 4-5 năm thì các gia chủ sẽ tiến hành sơn lại nhà, bởi vì trong quá trình sử dụng có rất nhiều các yếu tố tác động đến bề mặt tường như: bụi bẩn, rong rêu, thời tiết, do va đập từ những hoạt động vui chơi của trẻ em… khiến cho tường nhà nhanh chóng xuống cấp.

+ Sơn nhà trước những sự kiện quan trọng : Ví dụ như khi gia chủ chuẩn bị cưới hỏi, trước khi đón tết, hay khi gia chủ tổ chức tiệc tùng sang trọng…

  • Nhà hư hỏng không nằm trong dự tính: Sau thời gian thi công thì ngôi nhà xảy ra một số các sự cố không mong muốn như: thấm dột, rong rêu, nấm mốc,…

Lựa chọn màu sắc khi sơn nhà

Chọn màu sơn không chỉ đẹp, mà còn phải hài hòa về mặt phong thủy mới là một màu sơn phù hợp.

Nếu bạn gặp khó khăn trong bước này, hãy nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia tư vấn phối màu sắc để nhận được màu sơn phù hợp nhất.

Hệ thống sơn đầy đủ

Một hệ thống sơn đầy đủ bao gồm:

+ Bả matit là phẳng bề mặt: Lựa chọn bột trét phụ thuộc vào tiêu chí bám dính của nó. Nếu sử dụng bột trét chất lượng thấp ảnh hưởng đến độ bền, tiến độ thi công và ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sơn nhà. Tùy vào điều kiện kinh tế của gia chủ thì có thể lựa chọn 1-2 lớp bả cho công trình.

+ Sơn lót: Với tác dụng ngăn kiềm, ngăn ẩm và chống thẩm thấu. Có thể sử dụng 1-2 lớp sơn lót.

+ Sơn phủ hoàn thiện: Với tác dụng bảo vệ và trang trí, gia chủ nên sử dụng 2 lớp phủ để đảm bảo hiệu quả cho công trình.

Chi phí đầu tư: Quyết định hệ thống sơn, chất lượng và loại sơn đang dùng

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà gia chủ có thể chọn lựa loại sơn trên thị trường hiện nay:

+ Sơn cao cấp: gồm những loại sơn như Dulux, Kova, Mykolor…

+ Sơn khá: Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu như Maxilite, Joton, Nishu,..

+ Sơn trung bình: bao gồm những loại sơn ít tiếng tăm hơn trên thị trường.

Sơn ngoại thất thường đắt hơn sơn nội thất vì những tính năng và yêu cầu kỹ thuật ưu việt hơn.

Thợ sơn

Để đạt được công tình hoàn thiện bạn nên thuê những đơn vị có đội thợ sơn chuyên nghiệp với tay nghề đảm bảo, kỹ năng trong nghề cao, tác phong làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm cao trong công việc sẽ mang lại sự đảm bảo hơn cho công trình của bạn.

Hướng dẫn cách sơn nhà đúng kỹ thuật

Bước 1: vệ sinh chuẩn bị bề mặt

vệ sinh bề mặt tường

1. Với bề mặt tường mới:

– Với bề mặt tường mới xây, phải đảm bảo độ ẩm đạt dưới 16% theo máy đo độ ẩm chuyên dụng. Trong trường hợp bạn không có máy đo độ ẩm thì phải dành đủ thời gian khô hoàn toàn và đủ thời gian bảo dưỡng (từ 21-28 ngày).

– Sử dụng đá mài, mài tường để loại bỏ các tạp chất làm ảnh hưởng đến độ bám dính của các lớp sơn hay bột bả. Bên cạnh đó, mài tường tạo độ phẳng tương đối cho bề mặt tường.

– Tiếp theo sử dụng giấy nhám thô ráp lại bề mặt và sau đó vệ sinh bụi bẩn bằng máy nén khí hay rẻ sạch thấm nước.

– Trước khi tiến hành công đoạn bả matít, nếu tường quá khô, nên làm ẩm tường bằng cách dùng Rulo lăn qua tường với nước sạch. Chỉ nên lăn một lớp nước mỏng, không nên lăn quá nhiều.

2. Với bề mặt tường cũ:

– Với bề mặt tường cũ, bạn phải đảm bảo loại bỏ các vết bẩn, các loại nấm mốc, lớp sơn cũ bị bong tróc, bụi và các tạp chất cũ hay bột bả cũ khi như dầu mỡ,….bằng máy phun nước sạch áp suất cao.

Nếu khu vực nào bị nấm mốc thì hãy sử dụng dung dịch tẩy nấm mốc để loại bỏ hoàn toàn.

– Bên cạnh đó, hãy xả bỏ toàn bộ lớp sơn đã mất đi độ bám dính.

– Sau đó tiến hành rửa sạch tường bằng nước sạch và để khô trước khi thi công sơn bả.

Bước 2: Xử lý chống thấm, chống ẩm và các lỗi của tường triệt để

Xử lý một lần cuối những lỗi của bề mặt tường trước khi tiến hành các công đoạn khác.

Chống thấm là công đoạn không thể bỏ qua vì nó có thể làm xuống cấp công trình của bạn bất cứ lúc nào.

Để xử lý chống thấm, đầu tiền bạn phải xác định được nguyên nhân ra ra thấm dột và xử lý nhanh chóng. Bước này có thể xử lý trước cả quá trình vệ sinh bề mặt tường.  

Bước 3: Bả matit

bả matit tường nhà

Bả tường có tác dụng làm phẳng, mịn bề mặt từ đó tạo thuận lợi cho quá trình thi công những lớp sơn sau và có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho lớp sơn.

Tùy vào điều kiện kinh tế có tể bả từ 1-2 lớp. Để khô bề mặt tường đã bả sau 24 giờ và tiến hành sơn các bước sơn phủ.

Bước 4: Sơn lót

Sơn lót có khả năng chống các tác động trực tiếp từ môi trường lên lớp sơn phủ. Đồng thởi tăng khả năng bám dính lên lớp sơn phủ giúp bề mặt hoàn thiện hơn.

sơn lót

Dùng Rulo hay máy phun thông thường sơn một lớp sơn lót chống thấm và 1 lớp sơn chống kiềm hoá cho tường nhà.

Sơn một lớp sơn ướt với độ dày tiêu chuẩn 100 micro. Có thể pha thêm tối đa 10% dung môi thích hợp theo thể tích trong quá trình thi công. Nên sơn cách lớp sau 1 đến 2 giờ (tuỳ vào nhiệt độ).

Bước 5: Sơn phủ

sơn phủ tường

+ Sơn phủ chính là bước cuối cùng có tác dụng bảo vệ và trang trí.

+ Sử dụng Rulo hay máy phun thông thường sơn 02 lớp sơn phủ tối thiểu bảo vệ mầu lựa chọn:

+ Bạn có thể pha thêm tối đa 10% dung môi (nước sạch) theo thể tích trong quá trình thi công

+ Các lớp sau cách nhau từ 2-3 giờ.

Đơn vị sơn nhà chuyên nghiệp

Hiện nay trên thị trường số lượng các đơn vị thi công vô cùng đa dạng nên việc lựa chọn đơn vị sơn nhà chuyên nghiệp khiến cho khách hàng vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên, mọi khó khăn của bạn sẽ được giải quyết với tongkhoson.com- đơn vị sơn nhà trọn gói hàng đầu với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường sơn nước. Chúng tôi sở hữu đội ngũ thi công sơn chuyên nghiệp, đội ngũ tư vấn tận tình, đội ngũ giám sát thi công với bề dày kinh nghiệm lâu năm và một đội ngũ chăm sóc khách hàng sau thi công tuyệt vời. Tất cả những điều này tạo nên thương hiệu của đơn vị sơn nhà Tongkhoson.com được khách hàng đánh giá và lựa chọn trong vô số các đơn vị hiện nay.

Với tongkhoson.com chúng tôi tin tưởng sự lựa chọn của bạn là hoàn toàn chính xác dành cho công trình của mình. Nhanh tay liên hệ với tongkhoson.com để nhận được những dịch vụ hàng đầu nhé.

Liên hệ: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Hướng dẫn cách sơn tường nhà đúng quy trình kỹ thuật
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc