Cách sơn epoxy hoàn thiện có thể bạn chưa biết


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Tin tức về sơn

 

I. Sơn epoxy là gì?

Sơn epoxy là gì? có thế bạn chưa biết sơn epxoy là tên gọi của loại sơn 2 thành phần bao gồm thành phần A là sơn gốc là thành phần B là chất đóng rắn. Sơn Epoxy được sử dụng phổ biến trong các ứng dụng sàn công nghiệp hoặc các sản phẩm kết cấu thép đòi hỏi cao về độ bền và khả năng chịu hóa chất ăn mòn. Đồng thời còn khả năng chống thấm nước, chống trơn trượt và chống tĩnh điện.

Tư vấn sơn epoxy: 0962.855.339

1. Tác dụng của sơn epoxy

  • Tính thẩm mỹ: bề mặt sơn có độ bóng cùng với màu sắc tươi và rất khó phai làm cho bề mặt sơn đẹp đảm bảo được yêu cầu về thẩm mỹ rất cao.
  • Tính bền chắc chất lượng: chất lượng đến từ nguyên vật liệu, chúng tôi đảm bảo chất lượng và cam kết bảo hành 12 tháng sử dụng cho khách hàng.
  • Tính chống bám bụi và dễ dàng lau chùi: do độ bóng của sơn mang lại nên khả năng bám bụi của bề mặt sơn rất thấp song việc làm vệ sinh lau chùi trên mặt sàn cũng rất nhanh chóng và nhẹ nhàng.
  • Khả năng chống thấm: Sơn epoxy đặc biệt có loại chống thấm là bề mặt sơn sau khi khô chống thấm hoàn toàn với nước. Tính năng này phù hợp cho các hồ bơi, bể chứa nước sạch,…
  • Khả năng chịu lực, ma sát: Với tính năng này thì sơn epoxy thường được dùng cho các công trình sơn cho nhà xưởng, nhà kho, tầng hầm,…
  • Khả năng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt: Việt Nam nằm trong vùng điều kiện thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa nên khí hậu mưa nắng thất thường, ngoài ra các công trình còn chịu ảnh hưởng của hơi muối từ nước biển.

2. Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng sơn epoxy

- Lựa chọn đúng dòng sơn epoxy phù hợp với yêu cầu thi công, vì trên thị trường có rất nhiều dòng sơn như: chống thấm, kháng hóa chất, chống tĩnh điện,...

- Tuân thủ nghiêm ngặt tỷ lệ pha trộn sơn epoxy 2 thành phần. Trộn dư chất đóng rắn sẽ làm màng sơn bị giòn. Trộn không đủ chất đóng rắn màng sơn dễ bị bong tróc, thậm chí không khô được.

- Thời gian sống của sơn Epoxy hay còn gọi là thời gian sử dụng của sơn Epoxy. Sau khi pha trộn giữa 2 thành phần với nhau mà vẫn có thể dễ dàng sơn được. Sau một thời gian pha trộn sơn sẽ chuyển sang trạng thái đặc dần.

- Chỉ được thi công trên bề mặt sàn hoặc sắt thép đã được làm sạch

II. Sơn epoxy có những loại nào?

1. Sơn epoxy dùng cho sàn nhà xưởng

Sơn epoxy chuyên dùng cho sàn nhà xưởng có các tính năng đáp ứng được nhu cầu khi mà nền nhà xưởng là nơi luôn phải chịu những tác động từ bên ngoài. Nơi thường xuyên phải chịu tác động của các hóa chất độc hại. Sau khoảng thời gian chịu những tác động bởi các yếu tố bên ngoài đó thì rất dễ bị mài mòn, hư hỏng làm ảnh hưởng đến môi trường trong nhà xưởng. Do đó, nếu bạn sử dụng loại sơn epoxy sàn nhà xưởng sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục những vấn đề trên. Giúp bạn dễ dàng hơn trong việc khắc phục và sửa chữa khi xảy ra sự cố. 

sơn sàn nhà xưởng

2. Sơn epoxy dùng cho kết cấu thép

Sơn epoxy chuyên dùng cho kết cấu thép xử lý được bề mặt sắt thép tránh khỏi tình trạng rỉ sét do ảnh hưởng của thời tiết gây nên và nâng cao khả năng chịu nhiệt cao nhất. Cũng như tạo nên tính thẩm mỹ cho công trình, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn màu sơn yêu thích cho bề mặt. 

III. Cách sơn epoxy hoàn thiện cho từng bề mặt

Cách sơn từng loại sơn epoxy cũng không giống nhau. Với kinh nghiệm là đơn vị thi công sơn epoxy chuyên nghiệp Tongkhoson.com xin chia sẻ cách sơn epoxy hoàn thiện nhất cho bạn tham khảo như sau:

1. Cách thi công sơn epoxy dùng cho kết cấu thép

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt cần sơn

Bề mặt sắt thép kim loại trước khi thi công phải được tẩy sạch bụi bẩn, rỉ sắt, bằng giải nháp bàn chải cứng hoặc phun cát. Nếu có dầu mỡ phải dùng dung môi hữu cơ tẩy rửa.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ thi công sơn Epoxy kết cấu thép

Đối với các vị trí nhỏ hoặc các vị trí góc cạnh cần dặm vá có thể sử dụng chổi quét sơn để thi công.

Đối với các kết cấu sắt lớn, tốt nhất ta nên sử dụng máy phun sơn để tạo bề mặt thi công bằng phẳng và đẹp nhất. Đây cũng là phương pháp thi công sơn Epoxy phù hợp với mọi loại kết cấu thép.

Bước 3: Thi công lớp sơn epoxy chống rỉ

Cũng tương tự như sơn Epoxy dùng cho sàn, sơn Epoxy dùng cho kết cấu thép cũng cần thi công 1 lớp sơn lót Epoxy để tạo chân bám cho kim loại và lớp sơn phủ màu hoàn thiện tiếp theo. Tuy nhiên, lớp sơn lót Epoxy này còn có tác dụng ngăn chặn sự ăn mòn trở lại của sắt thép hay còn gọi là sự rỉ sét.

  • Số lớp sơn Epoxy chống rỉ chỉ định: 1 lớp
  • Để khô bề mặt tối thiểu 4 giờ trước khi thi công sơn Epoxy phủ hoàn thiện

Bước 4: Thi công lớp sơn phủ Epoxy hoàn thiện

  • Số lớp sơn Epoxy hoàn thiện chỉ định: 2 lớp
  • Sau khi pha trộn sơn Epoxy dùng cho kết cấu thép theo đúng tỷ lệ của nhà sản xuất hãy đảm bảo bạn sử dụng ngay sau đó để tránh trường hợp sơn pha xong để quá lâu sẽ bị chết, không thể thi công được nữa.

Lưu ý: Mỗi lớp sơn cách nhau tối thiểu 4-6 giờ. Đảm bảo lớp sơn trước phải khô bề mặt mới được thi công lớp sơn tiếp theo.

Bước 5: Nghiệm thu công trình

  • Sản phẩm hoàn thiện phải đảm bảo bề mặt nhẵn
  • Đều màu sơn

2. Cách thi công sơn epoxy dùng cho sàn nhà xưởng

Để tham khảo quy trình thi công sơn epoxy dùng cho sàn nhà xưởng giữ hệ lăn và hệ tự san phẳng chi tiết hãy đọc bài viết dưới đây

>>> Biện pháp thi công sơn nền epoxy hiệu quả

Trên đây là quy trình sơn epoxy hoàn thiện do tongkhoson.com chia sẻ cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn.

IV. Liên hệ đơn vị thi công sơn epoxy chuyên nghiệp

Công ty TNHH Tổng Kho Sơn của chúng tôi nhận chuyên nhận thi công sơn Epoxy, đánh bóng sàn bê tông, sơn sàn, sửa chữa sàn cũ, chống thấm giá rẻ,... Cùng với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm tay nghề Tongkhoson.com cam kết mang đến dịch vụ thi công sơn Epoxy hoàn hảo nhất cho bạn.

  • Chúng tôi đã thi công các hạng mục công trình lớn nhỏ với chất lượng đã được khẳng định qua thời gian
  • Chúng tôi cung cấp nguồn sơn chính hãng 100% được xuất trực tiếp từ kho đã qua khâu KCS và có đầy đủ chứng từ xuất xưởng lưu hành trên thị trường. Kết hợp với chuyên môn kỹ thuật pha sơn và thi công theo những trình tự các bước hợp lý nhất.

Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý khách!

Hãy liên hệ với tongkhoson.com để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn về các dịch vụ thi công sơn Epoxy.

tongkhoson.com: 0962.855.339

Bình luận bài viết: Cách sơn epoxy hoàn thiện có thể bạn chưa biết
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc