[Tổng hợp] Mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại


Trang chủ / 

Góc tư vấn

 / 

Phong thủy màu sắc

 

Nhắm mang lại hiệu xuất làm việc hiệu quả đem đến môi trường làm việc năng động. Mà các công ty hiện nay rất chú trọng đến thiết kế văn phòng làm việc hiện đại, phù hợp quy mô tính chất công việc. Thiết kế văn phòng làm việc hiện đại hiện nay có những lợi ích gì? Hiện các công ty sẽ chọn xu hướng thiết kế nào? Hãy cùng đi vào chi tiết bài viết sau đây.

I. Thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại đem lại những lợi ích gì?

Xu hướng thiết kế các văn phòng làm việc hiện đại đã dần thay thế mô hình văn phòng truyền thống. Nó mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho nhân viên trong công ty.

1. Tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

Không gian văn phòng có thể ví như “diện mạo” của doanh nghiệp. Góp phần làm tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác.

Điều này nhờ vào các yếu tố cấu thành của moi trường làm việc chuyên nghiệp như: logo, màu sắc, cách bố trí không gian cùng trang thiết bị hiện đại,…thể hiện được sự trẻ trung, năng động và đầy sáng tạo.

2. Đem lại sự kết nối có tính chất tập thể

Không gian văn phòng tạo nên sự liên kết giữa các vị trí, đảm bảo sự hài hòa, thoải mái trao đổi để nâng cao hiệu quả công việc mà vẫn đảm bảo tính riêng tư cho từng cá nhân. Ở môi trường văn phòng hiện đại, không gian chung có tính phổ biến hơn là sự riêng tư cá nhân cố hữu.

3. Nâng cao sức khỏe

Làm việc trong văn phòng hiện đại nhân viên sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Do giảm thiểu được những vấn đề về sức khỏe, bệnh văn phòng thị lực, xương khớp và hô hấp. Phụ thuộc vào việc bố trí không gian khoa học.

3. Tiết kiệm diện tích không gian

Thiết kế theo mô hình mới, có thể tận dụng các góc chết, biến hóa để tạo điểm nhấn, văn phòng mới có thể tiết kiệm diện tích không gian một cách tối đa mà không phải đội quá nhiều kinh phí. Với một mô hình triển khai thiết kế thông minh, sáng tạo và có sự linh hoạt, từng m2 sẽ được tận dụng đúng chức năng, đảm bảo không có sự lãng phí, không có sự thừa thãi.

II. Thiết kế văn phòng theo diện tích

Dựa trên diện tích mà sẽ lựa chọn các mẫu thiết kế phù hợp với không gian đó. Diện tích rộng hay hẹp sẽ mang đến màu sắc riêng biệt.

1. Mẫu thiết kế văn phòng nhỏ dưới 100m2

Với những văn phòng dưới 100m2 không gian hẹp các công ty nên chú trọng việc lựa chọn bố trí nội thất khoa học, gọn gàng, bố trí hợp lý.

Không gian nhỏ nhưng vẫn đảm bảo tính hiện đại, sáng tạo, nhờ kết hợp với đồ nội thất như đèn, bàn ghế, cây xanh,…

2. Mẫu thiết kế văn phòng trên 500m2

Những mẫu văn phòng hiện đại trên 500m2, thiết kế sao cho hợp lý, phù hợp với nhu cầu cho nhân viên. Bố trí không gian thoáng đãng, đáp ứng nhu cầu văn phòng của nhân viên trong công ty.

III. Xu hướng thiết kế văn phòng hướng hiện đại

Hiện nay có một số xu hướng thiết kế văn phòng khá nổi bật, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn có thể kể đến như:

1. Thiết kế văn phòng hiện đại với không gian mở

Mở rộng tối đa sự tương tác trong không gian chung chính là mục đích của thiết kế nội thất văn phòng theo không gian mở. Không còn sự cô lập, khép kín, sử dụng quá nhiều vách ngăn, văn phòng mở tạo không gian lan tỏa, thoải mái và có sự kết nối trao đổi thuận tiện hơn cho các nhân viên. Mô hình này đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng và có tính lan rộng ngày càng cao.

2. Thiết kế văn phòng làm việc xanh

Trong số các kiểu thiết kế văn phòng thịnh hành, văn phòng làm việc xanh là loại mô hình văn phòng rất được yêu thích. Hướng tới các yếu tố thiên nhiên đặc biệt là cây xanh trong không gian làm việc.

Tạo ra không gian làm việc thông thoáng, trong lành, nhằm giảm thiểu ô nhiễm, tạo ra không gian làm việc thân thiện môi trường, tốt cho sức khỏe.

3. Thiết kế văn phòng với không gian tối giản

Sự tối giản có chọn lọc theo các tiêu chí thẩm mĩ và kinh tế được nhiều công ty áp dụng. Không sử dụng nội thất cầu kỳ, tối giản trong thiết kế nhằm đảm bảo không gian làm việc thoáng rộng và khoa học nhất. Tối giản nhưng không có nghĩa là thiết kế ẩu, mọi chi tiết đều phải được sắp đặt và tính toán trong khuôn khổ.

4. Kiểu văn phòng làm việc sáng tạo

Văn phòng làm việc sáng tạo cũng như tên gị của nó, sáng tạo từ việc bố trí không gian đến thiết kế. Từ đó xây dựng văn phòng làm việc mới mẻ, mang đậm văn hóa làm viêc của doanh nghiệp, thể hiệ cá tính doanh nghiệp.

Màu sắc của mô hình văn phòng này cũng thiên về gam màu tươi sáng hoặc những gam màu đặc trưng trong bộ nhận diện thương hiệu của công ty.

IV. Lời kết!

Trên đây là “Tổng hợp các mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại” đang được nhiều văn phòng làm việc ưa chuộng lựa chọn. Cùng với đó các mô hình thiết kế hiện nay luôn có sự thay đổi trong phong cách, ý tưởng để thiết kế để thích nghi với điều kiện công việc. 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

tongkhoson.com: 0962.855.339

 

Bình luận bài viết: [Tổng hợp] Mẫu thiết kế văn phòng làm việc hiện đại
Thương hiệu uy tín Thương hiệu uy tín
cam kết chất lượngCam kết chất lượng
vận chuyển toàn quốcVận chuyển toàn quốc